Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng làm việc với Trung tâm HLTT quốc gia Hà Nội

Sáng ngày (17/5), tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có buổi làm việc với Trung tâm HLTT quốc gia Hà Nội. Dự cuộc họp có ông Lê Quý Phượng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Trần Đức Phấn, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao; ông Nguyễn Hùng Quân, Chánh Văn phòng Tổng cục TDTT; ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ Tài chính; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội cùng lãnh đạo các phòng, đơn vị chuyên môn thuộc Trung tâm...

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã báo cáo trước lãnh đạo những nét khái quát về tình hình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị trong 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ công tác trọng tâm từ nay đến cuối năm 2011. Hiện tại, Trung tâm HLTTQG Hà Nội đang quản lý và phục vụ 38 đội dự tuyển, tuyển trẻ quốc gia với 761 người trong đó có 10 chuyên gia, 98 huấn luyện viên, 653 vận động viên. Số vận động viên tập huấn tập huấn tại Trung tâm chiếm số đông với 339 VĐV; tại Hải Phòng có 18 vận động đội dự tuyển và đội trẻ (môn sport aerobic); số còn lại tập huấn tại Hà Nội và Vĩnh Phúc (Tam Đảo).

Nhiệm vụ chính trị trọng tâm được đặt lên hàng đầu đối với Trung tâm là chuẩn bị  về mọi mặt đảm bảo công tác quản lý và phục vụ tốt nhất cho các đội tuyển tập huấn tham dự SEA Games 26 tại Inđônêsia và các giải đấu Vòng loại Olympic Luân đôn 2012. Ngoài việc đảm bảo cho các đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn, Trung tâm HLTTQG Hà Nội còn triển khai và thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với các HLV, VĐV thông qua nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích như: giao lưu văn nghệ, thể thao nhân các ngày Lễ kỷ niệm của đất nước và Ngày truyền thống của Ngành TDTT; mở thư viện, phòng truy cập Internet tạo điều kiện để các HLV, VĐV được tiếp cận, khai thác thông tin bổ ích nhằm giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi tạo tâm lý thoải mái sau những giờ tập vất vả.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn triển khai thực hiện các dự án đã được phê duyệt như cải tạo, sửa chữa một số hạng mục công trình phục vụ cho việc tập luyện, sinh hoạt của các đội tuyển.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến các thành viên dự họp, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã biểu dương những nỗ lực mà tập thể lãnh đạo Trung tâm đã tổ chức thực hiện trong thời gian qua. Những khó khăn trong bối cảnh chung như lạm phát, giá cả tăng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới dinh dưỡng, khẩu phần ăn của HLV, VĐV. Các Vụ chức năng của Tổng cục cũng đang hoàn tất văn bản trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, để sớm nâng chế độ dinh dưỡng cho vận động viên phù hợp tình hình hiện nay.

Thời gian từ nay đến ngày khai mạc SEA Games 26 tại Inđônêsia cũng như các giải đấu Vòng loại Olympic Luân đôn 2012 không còn nhiều, Tổng cục trưởng yêu cầu Trung tâm chuẩn bị chu đáo về mọi mặt đảm bảo quản lý chặt chẽ và phục vụ tốt nhất cho các đội tuyển; tổ chức giao ban thường xuyên, thông báo để lãnh đạo Vụ Thể thao thành tích cao tới dự.

Tổng cục trưởng cũng giao cho Phó Tổng cục trưởng Lê Quý Phượng dự họp giao ban hàng tháng với Trung tâm để kịp thời xử lý, tháo gỡ những vướng mắc, phát sinh... với mục tiêu tạo mọi điều kiện để các huấn luyện viên, vận động viên tập luyện, tham gia thi đấu giành thành tích cao nhất tại 2 đấu trường lớn nhất trong năm là SEA Games 26 và Vòng loại Olympic Luân đôn 2012.

V.Hoàn (Trung tâm HLTTQG Hà Nội)

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng làm việc với Trung tâm HLTT quốc gia Hà Nội