Họp báo Chương trình nghệ thuật "Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Bản giao hưởng Điện Biên"

Ngày 10/6, tại Bộ văn hóa, thể thao và du lịch, BTC chương trình nghệ thuật "Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên" đã tổ chức họp báo nhằm cung cấp đầy đủ các thông tin cho giới truyền thông về sự kiện mang đậm chất nghệ thuật và ý nghĩa lịch sử này.

Tới dự và chỉ đạo buổi họp báo có ông Lê Tiến Thọ - Nghệ sĩ nhân dân, Thứ trưởng Bộ văn hóa, thể thao và du lịch; đại diện lãnh đạo một số Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ và đông đảo các phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan báo chí trên toàn quốc. Theo kế hoạch, Chương trình nghệ thuật "Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Bản giao hưởng Điện Biên" sẽ được dàn dựng và phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 lúc 20h ngày 28/5 tại Thành phố Đồng Hới tỉnh Quảng Bình. Đây là chương trình nghệ thuật có ý nghĩa chính trị, văn hóa chào mừng ngày giải phóng Điện Biên (7/5/1954 - 7/5/2011), chào mừng thành công Bầu cử Đại biểu Quốc Hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 vào ngày 22/5/2011 và chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào tuổi 101.

Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: Y Trang)
Chương trình lấy đề tài giải phóng Điện Biên Phủ làm nội dung kịch bản, nhằm khắc họa sự lãnh đạo tài tình của Hồ Chủ tịch, của Trung ương Đảng và trực tiếp chỉ huy Chiến dịch là Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã mang đến thắng lợi vẻ vang của chiến dịch Điện Biên Phủ "Chấn động địa cầu".

BTC cho biết: đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho Chương trình nghệ thuật đã hoàn tất. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên hình tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp trở thành nhân vật Trung tâm của một chương trình lớn. Chương trình này có nhiều điểm mới, khác lạ so với các chương trình nghệ thuật khác đó là: lần đầu tiên có sự kết hợp yếu tố sân khấu và điện ảnh, trong một chương trình sân khấu nằm trong khuôn khổ của nhà hát truyền hình, có một lực lượng diễn viên hội đủ 3 miền.

 Phát biểu tại buổi họp báo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nghệ sĩ nhân dân Lê Tiến Thọ nhấn mạnh: Đây là sự kiện có nghĩa văn hóa, chính trị cao do vậy rất mong muốn giới truyền thông, các cơ quan báo chí cùng góp sức đưa thông tin, giới thiệu Chương trình đến được với đông đảo quần chúng nhân dân, góp phần tạo nên sự thành công và để lại những ấn tượng sâu sắc đối với nhân dân cả nước, đồng thời chương trình  cũng nhằm ghi nhớ công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc bảo vệ tổ quốc.   

N. Hương

Ảnh trong bài
  • Họp báo Chương trình nghệ thuật "Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Bản giao hưởng Điện Biên"