Liên hoan Trà quốc tế sẽ có nhiều hoạt động thi đấu thể thao

Sáng ngày 6/5, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL - ông Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên - đơn vị đăng cai Liên hoan Trà quốc tế lần thứ nhất – Thái Nguyên 2011.

Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Thái Nguyên có: bà Mai Thị Nguyệt – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, bà Nguyễn Thị Lệ Thu – Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Thái Nguyên, đại diện lãnh đạo các vụ đơn vị trực thuộc Bộ.

Rà soát lại những công việc đã triển khai và lên kế hoạch cho những hoạt động mới nằm trong khuôn khổ của Liên hoan được Bộ VH,TT&DL phê duyệt là nội dung xuyên suốt cuộc họp lần này. Theo kế hoạch của BTC Liên hoan Trà quốc tế lần thứ nhất – Thái Nguyên 2011 được diễn ra trong 5 ngày từ 11 – 15/11, các hoạt động của Liên hoan chủ yếu sẽ được tổ chức tại trung tâm thành phố Thái Nguyên, nơi có cơ sở vật chất thuận lợi, phù hợp với các nội dung hoạt động của Liên hoan. Dự kiến có 40 đoàn trà trong nước và quốc tế tham gia Liên hoan Trà lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
 
Bên cạnh các hoạt động văn hoá, du lịch tại Liên hoan lần này còn có các giải đấu thể thao như: Giải Đua thuyền (tổ chức tại Khu du lịch vùng Hồ Núi Cốc), giải Võ thuật cổ truyền tỉnh Thái Nguyên mở rộng (Trung tâm dịch vụ thi đấu TDTT), giải Cờ tướng tỉnh Thái Nguyên mở rộng (Quảng Trường 20/8).

Đây là một trong những sự kiện có ý nghĩa chính trị xã hội cao mang đậm tính văn hoá vùng miền, do vậy BTC đã rất nỗ lực trong công tác chuẩn bị để giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế về những nét đặc trưng của Trà Thái Nguyên. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tổ chức về Liên hoan Trà mang tầm quốc tế nên trong quá trình triển khai thực hiện cũng như lên kế hoạch hoạt động của Liên hoan, BTC cũng gặp không ít khó khăn trong vấn đề lựa chọn nội dung, kịch bản sao cho thật phù hợp và mang lại ấn tượng sâu sắc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã yêu cầu BTC Liên hoan Trà chỉnh sửa lại một số nội dung hoạt động sao cho thật phù hợp với Liên hoan. Kinh phí dành cho từng hoạt động cần phải cân đối thật kỹ lưỡng, tránh tình trạng lãng phí, thiếu tập trung…Đặc biệt, yếu tố thông tin tuyên truyền về sự kiện này cần được triển khai rộng rãi và phải được chú ý hàng đầu.

N. H

Ảnh trong bài
  • Liên hoan Trà quốc tế sẽ có nhiều hoạt động thi đấu thể thao