Tăng cường sự chỉ đạo của Đảng đối với công tác TDTT trong tình hình mới

Đó là nội dung chính của buổi Hội thảo đóng góp ý kiến vào dự thảo Nghị quyết của Bộ Chính trị được tổ chức vào sáng ngày 6/5 tại Hà Nội. Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Lê Khánh Hải, đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban tuyên giáo các tỉnh, thành phố, Sở VH,TT&DL, các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia...

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Lê Khánh Hải (trái) tới dự và chỉ đạo Hội thảo (Ảnh: NPV)

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe ông Phan Thanh Cẩm - Phó Vụ trưởng Vụ các vấn đề xã hội, Ban Tuyên giáo trung ương trình bày dự thảo Nghị quyết của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác TDTT trong tình hình mới. Theo đó, dự thảo gồm các phần: Tổng quan, quan điểm chỉ đạo, nhiệm vụ, giải pháp và tổ chức thực hiện. Đây là một trong những văn bản có ý nghĩa vô cùng quan trọng, mang tính quyết sách vì vậy rất cần sự đóng góp ý kiến của các đại biểu, để khi được ban hành Nghị quyết sẽ đi vào cuộc sống, tránh tình trạng xa rời thực tiễn...giúp cho sự nghiệp TDTT nước ta ngày càng phát triển đáp ứng được yêu cầu của thời kỳ hội nhập thế giới.

Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự (Ảnh: NPV)

Hội thảo đã diễn ra sôi nổi, với nhiều ý kiến đóng góp bổ ích từ các đại biểu tham dự. Ước tính đã có khoảng 15 ý kiến đóng góp vào dự thảo Nghị quyết. Theo đánh giá chung, dự thảo Nghị quyết về tăng cường sự chỉ đạo của Đảng đối với công tác TDTT trong tình hình mới là một văn bản được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, đầy đủ về mặt cấu trúc cũng như nội dung.

Tuy nhiên, về mặt ngôn từ vẫn cần phải chỉnh sửa, bổ sung sao cho chính xác, đảm bảo rõ ràng, dễ hiểu và tạo được điểm nhấn cụ thể. Bên cạnh đó, một số đại biểu cho rằng Nghị quyết cần phải tập trung nhấn mạnh những vấn đề then chốt đó là: ổn định bộ máy tổ chức ngành TDTT từ trung ương cho tới địa phương và nguồn lực xã hội hoá trong lĩnh vực TDTT, công tác đào tạo, sử dụng các tài năng thể thao, chất lượng, hiệu quả của công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học...

Toàn cảnh Hội thảo (Ảnh: NPV)

Phát biểu tại Hội thảo, ông Chu Văn Đạt - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã nhấn mạnh tầm quan trọng cũng như ý nghĩa của dự thảo, bởi đây là văn bản chỉ đạo xuyên suốt mang tính quyết định đến sự phát triển của ngành TDTT. Mọi ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự Hội thảo, BTC sẽ cân nhắc, tổng hợp và chỉnh sửa bổ sung vào dự thảo trước khi trình Bộ Chính trị phê duyệt.

NPV

 

Ảnh trong bài
  • Tăng cường sự chỉ đạo của Đảng đối với công tác TDTT trong tình hình mới