Hội thảo triển khai chiến lược phát triển TDTT Việt Nam đến năm 2020

Thực hiện Kế hoạch số 1241/KH-BVHTT&DL, Hội thảo triển khai thực hiện Chiến lược phát triển TDTT Việt Nam đến năm 2020 khu vực I đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 5/5, tại Hà Nội. Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Quý Phượng, đại diện lãnh đạo các Sở VH,TT&DL khu vực phía Bắc (từ Thừa Thiên Huế trở ra), các đồng chí nguyên là lãnh đạo ngành TDTT, các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao, các Vụ, đơn vị liên quan, phóng viên báo chí trong và ngoài ngành.

BTC điều hành Hội thảo  (Ảnh: NPV)
Hội thảo được tổ chức trong 2 ngày 5 và 6/5 với 4 nội dung chính gồm: quán triệt nội dung của "Chiến lược phát triển TDTT Việt Nam đến năm 2020"; phổ biến kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phối hợp chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển TDTT đến năm 2020 được ban hành theo Quyết định số 1174/QĐ-BVHTTDL; Thống nhất nội dung, phương thức tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII - 2014, tại Nam Định; Đóng góp ý kiến vào dự thảo Quy hoạch phát triển sự nghiệp TDTT đến năm 2020 và Đóng góp ý kiến vào dự thảo Nghị quyết của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác TDTT trong tình hình mới.

Theo đó, trong chương trình buổi sáng ngày 5/5, sau phần phổ biến, quán triệt nội dung cơ bản của Chiến lược phát triển TDTT Việt Nam đến năm 2020; các Chỉ thị, Quyết định của Bộ VH,TT&DL về việc ban hành chương trình phối hợp chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện Chiến lược do Phó Tổng cục trưởng Lê Quý Phượng trình bày, các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo Quy hoạch phát triển sự nghiệp TDTT Việt Nam giai đoạn 2011- 2020 và định hướng đến năm 2030.

Đây là lần đầu tiên, một Hội thảo mang tính chuyên ngành được tổ chức, do vậy các vấn đề về quan điểm, mục tiêu; nội dung quy hoạch phát triển TDTT cho mọi người (TDTT trong trường học, TDTT quần chúng), quy hoạch phát triển thể thao thành tích cao và thể thao chuyên nghiệp (thể thao thành tích cao và bóng đá chuyên nghiệp, định hướng phát triển một số môn thể thao chuyên nghiệp khác), quy hoạch cơ sở vật chất TDTT, xây dựng và phát triển nguồn nhân lực của ngành TDTT... đã được các đại biểu đưa ra bàn thảo kỹ lưỡng.

Toàn cảnh buổi Hội thảo (Ảnh: NPV)
Về cơ bản, các đại biểu đều nhất trí với dự thảo Quy hoạch phát triển TDTT Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và định hướng đến năm 2030. Tuy nhiên, các đại biểu cũng đưa ra nhiều ý kiến đóng góp thiết thực và bổ ích. Trong đó, dự thảo cần bổ sung một số nội dung như: thực trạng việc đầu tư cho thể thao của một số nước trong khu vực, trên thế giới; dự báo về sự phát triển của thể thao Việt Nam trong giai đoạn 2011 - 2020; bổ sung các thông tin về việc tổ chức các Đại hội thể thao khu vực và châu lục như: SEA Games, Asian Beach Games, Asiad...

Đặc biệt, các đại biểu cho rằng, việc xây dựng quy hoạch phát triển TDTT Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020, định hướng đến năm 2030 cần phải gắn liền với quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội của đất nước; sự phân công, phân nhiệm rõ ràng từ trung ương cho tới địa phương trong việc tổ chức thực hiện quy hoạch; bổ sung giải pháp phát triển kinh tế thể thao.... Ngoài những vấn đề trên, một số chương trình, đề án trọng điểm trong quy hoạch, công tác tổ chức thực hiện quy hoạch và dự báo hiệu quả của quy hoạch cũng nhận được sự quan tâm của các đại biểu.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã nhấn mạnh: việc xây dựng quy hoạch phát triển TDTT Việt Nam giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn đến năm 2030 cần phải cụ thể hoá từng nội dung. Việc tổ chức thực hiện phải dựa trên quan điểm Chiến lược phát triển TDTT Việt Nam đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Ngoài tính tổng quan, quy hoạch cần phải có sự tính toán kỹ lưỡng giữa các vùng miền, trung ương, địa phương, mối quan hệ giữa thể thao thành tích cao, thể thao chuyên nghiệp với thể thao quần chúng...

NPV

Ảnh trong bài
  • Hội thảo triển khai chiến lược phát triển TDTT Việt Nam đến năm 2020