Họp BTC cuộc đua Xe đạp nam "Về nguồn"

Nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất để tổ chức thành công cuộc đua Xe đạp nam "Về nguồn" sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 5, ngày 28/4 tại trụ sở Tổng cục TDTT, BTC cuộc đua đã có buổi làm việc để rà soát lại các công tác chuẩn bị cho đến thời điểm này.

Tới dự và chỉ đạo cuộc họp có ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng BTC cuộc đua và đại diện lãnh đạo Vụ, đơn vị, địa phương đăng cai tổ chức. Theo báo cáo của BTC cuộc đua, hiện nay Bộ VH,TT&DL đã có văn bản gửi đến UBND, Sở VH,TT&DL các tỉnh về việc chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp, hỗ trợ chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị tổ chức thi đấu.


Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Văn Duy )

Sau 2 lần khảo sát, Sở VH,TT&DL các tỉnh đã sẵn sàng phối hợp với BTC tổ chức thành công các chặng thi đấu tại từng tỉnh. Đoàn tiền trạm đã làm việc cụ thể với từng địa phương về các công việc cần triển khai như: Tổ chức đoàn đua tại các địa điểm ranh giới tỉnh; đảm bảo an toàn dẫn đoàn đua về đích tại các trung tâm thành phố và thị xã; chuẩn bị băng rôn khẩu hiệu chào mừng cuộc đua, chào mừng  Bầu cử Đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016... đảm bảo công tác an ninh, an toàn tuyệt đối cho các lộ trình thi đấu; bảo đảm an toàn cho các VĐV đặc biệt ở các chặng thi đấu có nhiều đèo dốc nguy hiểm.

Theo kế hoạch, lộ trình đường đua với tổng chiều dài từ Tp. Hà Nội đến Thị xã Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng là 476 km gồm 5 chặng đua. Riêng chặng thi đấu thứ 5 (thị xã Bắc Kạn - Thị xã Cao Bằng) có chiều dài là120 km, các VĐV phải vượt qua 5 đèo: đèo Giàng, đèo Gió, đèo Khau Khang, đèo Cao Bắc, đèo Tài Hồ Sìn, đường đua quanh co liên tục, có một số đèo khi xuống có chợ đông dân cư nguy hiểm. Do vậy, công tác an ninh tại các điểm này phải luôn được thắt chặt và ưu tiên đặc biệt.

Ngoài ra, các VĐV sẽ tham dự các hoạt động mang nhiều ý nghĩa như: Dâng hương tại Đền Hùng - Phú Thọ và tượng đài Lý Thái Tổ - Hà Nội. Hiện nay, vấn đề khó khăn nhất và còn nhiều vướng mắc liên quan đến công tác tổ chức cuộc đua đó là kinh phí (kinh phí tài trợ của các doanh nghiệp còn hạn chế).

Sau khi nghe báo cáo về các mặt thuận lợi và khó khăn từ phía BTC cuộc đua cũng như các ý kiến đóng góp từ phía các tỉnh đăng cai, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã yêu cầu BTC rà soát lại các công việc cần triển khai để tổ chức thành công cuộc đua. Đặc biệt, phối hợp chặt chẽ với Cục cảnh sát giao thông tại từng địa phương để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt các chặng đua. Ngoài ra, BTC cũng đặc biệt quan tâm tới công tác thông tin tuyên truyền về giải đấu bởi đây là hoạt động thi đấu thể thao mang đầy ý nghĩa của ngành hướng về ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Lịch Thi đấu và lộ trình thi đấu 

Thời gian

Chặng thi đấu

Lộ trình thi đấu

Độ dài chặng thi đấu

Chủ nhật

Ngày 15/5/2011

Chặng 1

Khai mạc: Công viên Lý Thái Tổ, Hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội

 -Thi đấu vòng đua tính điểm quanh Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

51 km

Thứ Hai

Ngày 16/5/2011

Chặng 2

Tp.Hà Nội - Tp.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) - Tp. Việt Trì (Phú Thọ)

 80 km

Thứ Ba

Ngày 17/5/2011

Chặng 3

Tp.Việt Trì - Tp.Tuyên Quang (Tuyên Quang)

78 km

Thứ Tư

Ngày 18/5/2011

Chặng 4

Tp. Tuyên Quang - TX. Bắc Kạn (Bắc Kạn)

147 km

Thứ Năm

Ngày 19/5/2011

Chặng 5

TX. Bắc Kạn - TX. Cao Bằng (Cao Bằng)

120 km

Tổng cộng

 5 Chặng

 

476 km

N. H

Ảnh trong bài
  • Họp BTC cuộc đua Xe đạp nam "Về nguồn"