Tổng cục TDTT tổ chức Hội nghị phổ biến Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 sẽ được diễn ra trong cùng một ngày (22/5/2011). Cuộc bầu cử lần này là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

PGS.TS Luật học Bùi Xuân Đức - Giám đốc Trung tâm Thông tin tư liệu - Uỷ ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phổ biến tại Hội nghị (Ảnh: Văn Duy)
Để giúp cán bộ, công chức, viên chức trong toàn Tổng cục nắm vững ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử và các quy định của pháp luật về công tác bầu cử, từ đó thực hiện tốt các quyền và nghĩa vụ của mình góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử, Tổng cục TDTT tổ chức Hội nghị phổ biến Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân vào sáng thứ Tư (27/4/2011).

Tham dự Hội nghị có GS.TS Lê Quý Phượng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; toàn thể lãnh đạo, chuyên viên, viên chức các Vụ, đơn vị trực thuộc Tổng cục TDTT.

Tại Hội nghị, PGS.TS Luật học Bùi Xuân Đức - Giám đốc Trung tâm Thông tin tư liệu - Uỷ ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và TS Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin tư liệu - Uỷ ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phổ biến tới toàn thể cán bộ, viên chức những nội dung cơ bản, quan trọng của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội năm 1997 sửa đổi, bổ sung năm 2001 và 2010; và Luật bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2003 sửa đổi, bổ sung năm 2010.

Tới tham dự Hội nghị có GS.TS Lê Quý Phượng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; toàn thể lãnh đạo, chuyên viên, viên chức các Vụ, đơn vị trực thuộc Tổng cục TDTT (Ảnh: Văn Duy)
Thông qua Hội nghị, không chỉ giúp cán bộ, công chức nắm vững và thấy được tầm quan trọng của những quy định liên quan tới việc cử tri đi bầu cử sắp tới, từ đó thực hiện nghiêm túc quyền và nghĩa vụ của mình. Đây cũng là một trong nhiều động thái tích cực mà Tổng cục TDTT thực hiện nhằm góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2011 - 2016, trên toàn quốc sẽ diễn ra vào ngày 22/5/2011.

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Tổng cục TDTT tổ chức Hội nghị phổ biến Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân