Hội thảo “Xây dựng chính sách cấp bách trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình”

Nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển trong lĩnh vực văn hóa, thể tha0, du lịch và gia đình trong tình hình mới, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Xây dựng chính sách cấp bách trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình”.

Hội thảo đã thu hút trên 500 đại biểu tham dự(Ảnh: Tuyến Trang)
Hội thảo được tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/4, tại khách sạn Thắng Lợi, Hà Nội. Tham dự Hội thảo có ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Katherine Muller Marin - Giám đốc, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam cùng đại diện các Bộ, ban, ngành liên quan, các Sở VH,TT&DL, các nhà quản lý, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình.

Trong chương trình ngày làm việc thứ nhất (19/4), sau lời tuyên bố khai mạc Hội thảo của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, các đại biểu đã được nghe báo cáo đề dẫn về xây dựng chính sách cấp bách trong việc phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình; các tham luận về: chính sách đầu tư phát triển văn hóa, thể thao và du lịch (Bộ Kế hoạch Đầu tư), chính sách thuế, ngân sách tạo điều kiện cho phát triển văn hóa, thể thao và du lịch (Cục thuế, Bộ Tài chính), chính sách về văn hóa của Việt Nam (UNESCO) và những bất cập trong công tác quản lý văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình ở địa phương (Sở VH,TT&DL Hải Dương)…

Ông Hồ Việt Hà - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính báo cáo đề dẫn về xây dựng chính sách cấp bách trong lĩnh vực VH,TT,DL và gia đình (Ảnh: Tuyến Trang)
Đặc biệt, nội dung quan trọng tại Hội thảo lần này chính là phần thảo luận và đề xuất của các đại biểu về những chính sách cấp bách nhất trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình.

Theo đó, có những nhóm vấn đề được nêu ra để trao đổi, tranh luận và đề xuất giải pháp đó là: Chính sách về văn hóa, nghệ thuật, văn hóa cơ sở và gia đình; Chính sách đối với văn nghệ sĩ, đào tạo nhân lực; Chính sách thể thao; Chính sách du lịch và Xã hội hóa.

Hội thảo được tổ chức có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Ý kiến thảo luận của các đại biểu sẽ giúp tháo gỡ những vướng mắc, bất cập trong việc xây dựng và thực thi các chính sách trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; đồng thời đây chính là những căn cứ khoa học,để Bộ VH,TT&DL lựa chọn những chính sách cấp bách nhất để tập trung xây dựng hoặc bổ sung điều chỉnh.

Tuyến Trang

Ảnh trong bài
  • Hội thảo “Xây dựng chính sách cấp bách trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình”