Hướng tới tổ chức thành công Hội thảo “Xây dựng chính sách cấp bách trong lĩnh vực VH,TT&DL và GĐ

Ngày 06/04, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức cuộc họp nhằm lấy ý kiến đóng góp chuẩn bị nội dung thảo luận tại Hội thảo “xây dựng chính sách cấp bách trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình”.

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: Y Trang)
Thứ trưởng thường trực Bộ VH,TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự và chủ trì cuộc họp. Buổi họp có sự tham dự của ông Phạm Văn Tuấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT và lãnh đạo đại diện cho các Vụ, đơn vị trực thuộc có liên quan.
 
Theo kế hoạch, Hội thảo sẽ chính thức được tổ chức vào ngày 19 – 20/04 tại khách sạn Thắng Lợi – Hà Nội. Hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá khái quát thực trạng hệ thống chính sách và thực tiễn áp dụng chính sách văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình thời gian qua. Thu thập thông tin đánh giá về các vấn đề vướng mắc trong quá trình thực thi chính sách; đánh giá về tính cấp bách và sự cần thiết xây dựng chính sách để từ đó đề xuất, lựa chọn ra những vấn đề cấp bách nhất cần triển khai xây dựng hệ thống chính sách theo hướng đổi mới, nâng cao hiệu quả thực thi chính sách và thực hiện tốt các mục tiêu hoạt động của toàn ngành VH,TT&DL trong thời gian tới.
 
Hội thảo cũng đặt ra mục tiêu là trên cơ sở thảo luận và tiếp thu ý kiến của các đại biểu dự Hội nghị, kết quả thu được sau cuộc Hội thảo sẽ xác định ngay được loại hình văn bản chính sách cần hình thành xây dựng và ban hành để giải quyết những vướng mắc, tồn tại của từng vấn đề cấp bách hiện nay, cũng như trách nhiệm, thẩm quyền soạn thảo và ban hành chính sách đó với các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành.
 
Để triển khai các nhiệm vụ và mục tiêu như đã đề ra đạt hiệu quả cao theo đúng ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, BTC Hội thảo đã chia đại biểu thành 5 nhóm thảo luận chuyên đề gồm: chính sách về văn hoá nghệ thuật, văn hoá cơ sở, đầu tư và gia đình; chính sách đối với văn nghệ sỹ, đào tạo nhân lực; chính sách thể thao; chính sách du lịch; xã hội hoá.      
 
Theo đó, 5 nhóm thảo luận chuyên đề này đều nhằm giúp các đại biểu tận dụng được thời gian tham gia trao đổi, bàn luận chuyên sâu vấn đề mà đơn vị hoặc đại biểu đó đang quan tâm và thấy cần thiết phải đề xuất để hoàn thiện hệ thống chính sách trong thời gian tới. Đồng thời, việc chia nhóm thảo luận cũng giúp BTC điều hành và hướng dẫn đại biểu trong nhóm tích cực thảo luận những vấn đề cấp bách thuộc phạm vi quản lý của đơn vị theo đúng định hướng Hội thảo đặt ra. Trong đó,  nhấn mạnh việc trao đổi, thảo luận đánh giá thực trạng những chính sách đã và đang triển khai, nhứng vấn đề cấp bách nhất cần phải đổi mới, nâng cao hiệu quả thực thi chính sách.  
 
Phát biểu, kết luận tại cuộc họp Thứ trưởng thường trực Huỳnh Vĩnh Ái đã chỉ đạo các đơn vị và thành phần dự họp nhanh chóng triển khai các kế hoạch và công tác chuẩn bị về tài liệu, văn bản theo các nhóm đã được phân công, các vấn đề được đưa ra tại cuộc thảo luận phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, chất lượng và mang tính tập trung. Đây là một trong những Hội thảo quan trọng và mang tính chiến lược trong năm 2011 của Bộ VH,TT&DL, do đó các đơn vị tham gia dự họp phải cử những đại biểu tiêu biểu, xuất sắc có kiến thức chuyên ngành sâu để các cuộc thảo luận mang lại hiệu quả cao.
 
Cũng tại cuộc họp, đơn vị đảm trách việc tổng hợp các thông tin tài liệu cũng như công tác tổ chức cho Hội thảo là Vụ Kế hoạch tài chính Bộ VH,TT&DL đã đề nghị các đơn vị báo cáo đánh giá việc xây dựng, thực hiện chính sách trong thời gian qua và đề xuất về chính sách cần giải quyết trong thời gian tới đối với những vấn đề cấp bách hiện nay thuộc phạm vi quản lý của đơn vị trước ngày 13/04 để Hội nghị được diễn ra theo đúng kế hoạch.
 

N. Hương

Ảnh trong bài
  • Hướng tới tổ chức thành công Hội thảo “Xây dựng chính sách cấp bách trong lĩnh vực VH,TT&DL và GĐ