Hội nghị cán bộ, công chức Cơ quan Tổng cục TDTT năm 2010

Sáng 30/3/2011, Tổng cục TDTT đã long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức Cơ quan Tổng cục TDTT năm 2010. Dự Hội nghị có Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Lê Quý Phượng, cùng sự tham dự của các đồng chí cán bộ, công chức Tổng cục TDTT.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn trình bày báo cáo tổng kết tại Hội nghị (Ảnh: Văn Duy)
Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2010 và phương hướng nhiệm vụ năm 2011 của Cơ quan Tổng cục TDTT. Năm 2010 là năm cuối cùng thực hiện kế hoạch 5 năm 2006 - 2010, là năm diễn ra có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước cũng như của ngành TDTT. Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, cùng với sự phấn đấu, nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức Tổng cục TDTT đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ được giao.

Ngay từ đầu năm 2010, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường công tác quản lý nhà nước, tập trung vào việc xây dựng các đề án, văn bản quy phạm pháp luật; chỉ đạo tổ chức Đại hội TDTT các cấp và các hoạt động TDTT gắn với các ngày lễ lớn của đất nước; tích cực chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự các Đại hội thể thao, các giải quốc tế; tổ chức tốt Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI; tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế về TDTT với các nước; kiện toàn một bước tổ chức bộ máy của Tổng cục TDTT.

Đối với các hoạt động sự nghiệp, lãnh đạo Tổng cục TDTT tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tổ chức Đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI, gắn với việc triển khai thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".. Trong năm 2010, Tổng cục đã đẩy mạnh các hoạt động phối hợp liên ngành; kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Chương trình phát triển TDTT ở xã, phường, thị trấn đến năm 2010 theo Quyết định 100/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và triển khai nhiều hoạt động sự nghiệp khác. Trong năm 2010, đã tổ chức 16 giải thể thao quần chúng cấp quốc gia và 3 giải thể thao quốc tế tại Việt Nam có sự tham gia của nhiều nước, tham dự 10 giải thi đấu quốc tế. Đoàn TTNKT tham dự Đại hội TTNKT Châu Á tại Quảng Châu, Trung Quốc vào tháng 12/2010 đạt kết quả tốt. Tính đến năm 2010, số người tập luyện TDTT đạt 23,6%, số gia đình thể thao đạt 15%, số trường đảm bảo chương trình giáo dục thể chất đạt 85% theo quy định và 100% số trường có tổ chức hoạt động ngoại khoá.

Công tác chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự các Đại hội thể thao quan trọng trong năm 2010 đã được triển khai khá toàn diện và có hiệu quả, thể hiện qua thành tích của các đoàn thể thao. Tại Đại hội thể thao Olympic trẻ, Đoàn thể thao Việt Nam đã giành 1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ xếp thứ 42/181 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự; tại Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 đạt 33 huy chương các loại thể hiện sự tự tin hơn của VĐV Việt Nam trong nhiều môn thể thao và đã tiệm cận với các thành tích xuất sắc của thể thao Châu Á.

Về công tác hợp tác quốc tế trong lĩnh vực TDTT, Tổng cục TDTT đã tham mưu trình lãnh đạo Bộ ký kết nhiều chương trình hợp tác với các nước Lào, Angieri, Trung Quốc...; thúc đẩy quan hệ hợp tác với Nhật Bản, Myanmar...; tổ chức tốt công tác đón, tiễn các đoàn lãnh đạo thể thao các nước sang thăm và làm việc với Việt Nam cũng như chuẩn bị cho các đoàn lãnh đạo, đoàn thể thao Việt Nam sang tham dự các hoạt động, sự kiện thể thao quốc tế.

Trong năm 2010, Tổng cục TDTT cũng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ liên quan đến công tác kế hoạch tài chính, công tác tổ chức cán bộ. Bên cạnh những thành công đạt được, báo cáo cũng nêu rõ những tồn tại và nguyên nhân của tồn tại đó.

Thủ trưởng các đơn vị ký kết nội dung thi đua do Công đoàn Tổng cục phát động (Ảnh: Văn Duy)
Trong năm 2011, năm đầu tiên thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2015, Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020, cũng là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Tổng cục TDTT xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm là triển khai thực hiện Chiến lược phát triển TDTT đến năm 2020. Trong đó tập trung triển khai xây dựng các đề án trọng điểm, thực hiện các giải pháp nhằm phát triển TDTT Quần chúng, xây dựng và nâng cao thành tích của lực lượng VĐV thể thao quần chúng, xây dựng và nâng cao thành tích của lực lượng VĐV các môn thể thao trọn điểm hướng tới mục tiêu giành huy chương tại ASIAD và Olympic; triển khai rà soát, đánh giá, tổng kết việc thi hành Luật Thể dục, thể thao chuẩn bị sửa đổi, bổ sung Luật cho phù hợp với tình hình mới; từng bước hoàn chỉnh hệ thống văn bản quy phạm pháp luật nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước; tổng kết việc triển khai thực hiện Chương trình phát triển TDTT ở xã phường theo Quyết định sóo 100/2--5/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục chỉ đạo phát triển phong trào TDTT quần chúng, TDTT trong lực lượng vũ trang và trường học; tăng cường cơ sở vật chất kỹ thuật cho các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia; nâng cao trình độ ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin và y học TDTT đáp ứng yêu cầu đào tạo VĐV trong thời gian tới đồng thừoi tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong các hoạt động TDTT góp phần thưc hiện chủ trương hội nhập của Đảng và Nhà nước.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự còn được nghe các báo cáo đánh giá việc thực hiện Quy chế dân chủ của cơ quan; báo cáo công khai tài chính cơ quan Tổng cục TDTT năm 2010; báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân. Tại phần thảo luận, Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến đóng góp trong đó nổi bật là nguyện vọng được quan tâm nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn vì đây là một phần hạn chế trong đại đa số các công chức phục vụ tại cơ quan Tổng cục TDTT...

Hội nghị cũng đã bầu ra Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2011 - 2013 với 5 thành viên. Kết thúc Hội nghị, đ/c Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Ngọc Kim Anh đã phát động nội dung phong trào thi đua năm 2011 của Cơ quan Tổng cục đồng thời cùng Thủ trưởng các đơn vị ký kết nội dung thi đua.

A.T

Ảnh trong bài
  • Hội nghị cán bộ, công chức Cơ quan Tổng cục TDTT năm 2010