Chuẩn bị cho Festival Thanh niên các dân tộc Việt Nam năm 2011

Nằm thiết thực chào mừng Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam (19/4) và hưởng ứng năm Thanh niên - 2011, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống các dân tộc Việt Nam, Bộ VH,TT&DL, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Uỷ Ban dân tộc, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Văn hoá Thanh Thiếu niên nhi đồng và Quốc hội phối hợp tổ chức Festival Thanh niên các dân tộc Việt Nam lần thứ Nhất.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: VDuy)
Để chuẩn bị cho sự kiện này, sáng ngày 30/3, tại Bộ VH,TT&DL, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã chủ trì buổi làm việc với đại diện Ban Văn hoá Thanh Thiếu niên nhi đồng và Quốc hội, Uỷ ban dân tộc, Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS HCM, đại diện các Vụ, đơn vị liên quan.

Nội dung buổi họp nhằm thảo luận lấy ý kiến đóng góp của các đại biểu về dự thảo kế hoạch tổ chức sự kiện Festival Thanh niên các dân tộc Việt Nam; chương trình tổng thể của sự kiện và dự kiến phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, các đơn vị. Theo báo cáo đến thời điểm này, BTC đã chuẩn bị và hoàn tất một số công việc như: thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, các Tiểu ban (Lễ tân, An ninh, Hậu cần...), xây dựng kịch bản chương trình, nội dung trong khuôn khổ Festival...

Về cơ bản, các đại biểu đều nhất trí với nội dung, chương trình cũng như dự thảo của BTC đã xây dựng. Các ý kiến đóng góp tập trung vào việc thống nhất các nội dung: chủ đề của Festival, các hoạt động trong chương trình Festival, số lượng thành viên, đối tượng tham dự,...

Phát biểu kết luận tại buổi họp, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn - Trưởng Ban chỉ đạo Festival hoàn toàn nhất trí với những đề xuất mà các thành viên dự họp nêu ra (thống nhất về tên gọi, số lượng, đối tượng...). Thứ trưởng cũng yêu cầu BTC lập bản kế hoạch chi tiết cụ thể về kế hoạch tổ chức, phân công thực hiện các nhiệm vụ, chỉ đạo các hoạt động, dự trù kinh phí... gửi lãnh đạo Bộ trước ngày 5/4 (trước khi diễn ra Họp báo vào ngày 11/4).

HKT

Ảnh trong bài
  • Chuẩn bị cho Festival Thanh niên các dân tộc Việt Nam năm 2011