Chương trình Vinh Quang Thể thao Việt Nam

Nằm trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2011), chương trình Vinh Quang Thể thao Việt Nam do Tổng cục TDTT, Báo TTVN phối hợp tổ chức đã long trọng diễn ra vào sáng ngày 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội.

* HLV, VĐV Người khuyết tật xuất sắc năm 2010: 5 VĐV: Võ Thanh Tùng, Phạm Đức Trung, Hoàng Phạm Thắng, Trịnh Công Luận, Lê Đức Hùng. 3 HLV: Lê Thuý Ngà, Đổng Quốc Cường, Đặng Văn Phúc .

Tuyến Dương

* Danh sách HLV, VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2010: 10 VĐV: Vũ Thị Hương (Điền kinh), Trương Thanh Hằng (Điền kinh), Lê Bích Phương (Karatedo), Nguyễn Tiến Minh (Cầu lông), Vũ Văn Huyện (Điền kinh), Lê Quang Liêm (Cờ Vua), Thạch Kim Tuấn (Cử tạ), Hà Minh Thành (Bắn súng), Nguyễn Thị Lụa (Vật), Hoàng Quý Phước (Bơi). 5 HLV:  Hồ Thị Từ Tâm (Điền kinh), Lê Công (Karatedo), Đặng Đình Minh (Điền kinh), Nguyễn Đình Minh (Điền kinh), HLV Nguyễn Thị Nhung (Bắn súng), HLV Lâm Minh Châu (Cờ vua).

Những VĐV, HLV tiêu biểu vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý (Ảnh: Tuyến Dương)
Chương trình Vinh Quang Thể thao Việt Nam được tổ chức là dịp để tôn vinh những đóng góp to lớn của các HLV, VĐV – những người làm nên vinh quang cho Tổ Quốc. Một buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng với sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, các Bộ, Ban, ngành cùng đông đảo các HLV, VĐV tiêu biểu đại diện cho hang vạn HLV, VĐV trên cả nước.

Đại diện cho các VĐV tiêu biểu năm 2010, nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương đã không khỏi xúc động khi phát biểu cảm tưởng của mình “được cống hiến cho thể thao nước nhà là vinh dự của bản than em. Chúng em nguyện sẽ tiếp tuc rèn luyện, nỗ lực  hết mình để thi đấu giành thành tích cao tại các đấu trường quốc tế, trước mắt là SEA Games 26, tại Indonesia vào cuối năm nay…

Cũng trong Chương trình Vinh Quang thể thao Việt Nam năm nay, BTC đã trao kỷ niệm chương Doanh nghiệp đồng hành cùng TTVN – vì sức khỏe , vẻ đẹp Việt Nam cho các doanh nghiệp đã có nhiều cống hiến, đồng hành cùng thể thao nước nhà trong suốt những năm qua.

Nhân dịp này, 2 đại diện của TTVN là Trương Thanh Hằng và Vũ Thị Hương đã vinh dự được nhận Bằng khen và huy hiệu “tuổi trẻ sáng tạo” do Trung ương Đoàn TNCS HCM trao tặng. Không chỉ tài năng trong thi đấu thể thao, 10 nữ VĐV của nhiều môn thể thao khác nhau đã được bầu chọn là những nữ VĐV duyên dáng.

Đây là lần thứ 32 Chương trình Vinh Quang Việt Nam được tổ chức để vinh danh, trao thưởng cho các HLV, VĐV tiêu biểu – đây thực sự là những gương mặt xứng đáng nhất vì đã giành thành tích cao cho thể thao Việt Nam trong năm 2010 (được  trên 500 nhà báo, đại diện cho các cơ quan báo chí, truyền hình trong cả nước bình chọn).

Lễ vinh danh lần này không chỉ được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày TTVN – một sự kiện trọng đại của ngành TDTT mà còn vinh dự được đón nhận Thư và Lẵng hoa của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhân sự kiện Ngành TDTT đón nhận Huân chương lao động hạnh Nhất. Điều này đã tạo nên sự khác biệt của buổi lễ lần này so với những lần tổ chức trước.

Ảnh trong bài
  • Chương trình Vinh Quang Thể thao Việt Nam