Tổng cục TDTT tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày TTVN và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Để ôn lạị quá trình xây dựng và trưởng thành của ngành TDTT Việt Nam, hôm nay (27/3), tại Nhà hát lớn, Hà Nội, trong không khí tưng bừng cả nước cùng hướng tới Ngày kỷ niệm đại này, Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày TTVN (27/3/1946-27/3/2011) và Lễ đón đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhất, Thư và Lẵng hoa chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triêt.

Bộ trưởng, chủ nhiệm Uỷ ban QG Lào trao lẵng hoa cho Bộ trưởng Hoàn Tuấn Anh nhân ngành TTVN (Ảnh: Tuyến Dương)
Cách đây 65 năm, ngay sau khi Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công, vào ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh số 38 thành lập Nha Thanh niên và Thể dục, trực thuộc Bộ quốc gia giáo dục; đồng thời trong ngày này, Người viết bài “Sức khỏe và thể dục” hô hào nhân dân tham gia luyện tập thể dục thể thao để bồi dưỡng sức khỏe. Ngày 29/1/1991, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng ban hành Quyết định 25/CT, lấy ngày 27/3 hàng năm là Ngày TTVN.

Để ôn lạị quá trình xây dựng và trưởng thành của ngành TDTT Việt Nam, hôm nay (27/3), tại Nhà hát lớn, Hà Nội, trong không khí tưng bừng cả nước cùng hướng tới Ngày kỷ niệm đại này, Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày TTVN (27/3/1946-27/3/2011) và Lễ đón đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhất, Thư và Lẵng hoa chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triêt.

Tham dự buổi Lễ có Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh; Bí Thư Trung ương Đoàn TNCS HCM Vũ Đắc Vinh, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Trần Thanh Bình; Thứ tưởng Bộ VH,TT&DL Lê Khánh Hải, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Danh Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng; các Phó Tổng cục trưởng: Phạm Văn Tuấn, Lê Quý Phượng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo ngành TDTT qua các thời kỳ, đại diện các Bộ, Ban, ngành, đơn vị đông đảo các HLV, VĐV, phóng viên các báo, đài trung ương và Hà Nội. Đặc biệt, buổi lễ còn có sự tham dự của đoàn cán bộ Ủy ban Thể thao quốc gia nước CHDCND Lào, do đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Phouthong Seng AKhom dẫn đầu.

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 65 năm lịch sử ra đời và phát triển của ngành TDTT. Hơn sáu thập kỷ qua, với biết bao khó khăn, thách thức, dù thời chiến hay thời bình, những người làm công tác TDTT luôn nỗ lực hết mình cống hiến vì sự nghiệp dân cường, quốc thịnh. Tiếp bước cha anh, biết bao thế hệ VĐV Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, giành được những thành tích cao trên đấu trường quốc tế và hôm nay TTVN luôn nằm trong Top 3 nước dẫn đầu của khu vực, các VĐV Việt Nam đã giành được nhiều huy chương tại các kỳ Asian Games, Olympic…Để ghi nhận sự phát triển vượt bậc, cùng những thành tích đáng tự hào của TTVN, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao lẵng hoa tươi thắm và Huân Chương Lao động hạng Nhất cho Tổng cục TDTT.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã gửi tới toàn thể các cán bộ, HLV, VĐV và những người đang làm công tác TDTT trên mọi miền Tổ quốc lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Nhân sự kiện này, Bộ trưởng cũng bày tỏ long biết ơn đối với sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp TDTT. Bộ trưởng mong muốn, cán bộ, CCVC ngành TDTT, nhất là các HLV, VĐV tiếp tục nỗ lực hơn nữa, cống hiến tài năng, trí tuệ của mình cho vinh quang của Tổ quốc, góp phần vào sự nghiệp dân cường quốc thịnh như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng mong muốn.

Bộ trưởng nhấn mạnh “Để TTVN hôm nay tiếp tục khẳng định mình trên bản đồ khu vực, châu lục và thế giới, ngành TDTT cần không ngừng nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong năm 2011, toàn ngành cần  tập trung bám sát các nhiệm vụ đó là thực hiện tốt công tác tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về TDTT; triển khai và thực hiện có hiệu quả Chiến lược phát triển TDTT đến năm 2020; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện tiêu cực và những hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực TDTT; đẩy mạnh phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Tuyến Dương

 

Ảnh trong bài
  • Tổng cục TDTT tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày TTVN và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất