Kết luận của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh Nam Định

Ngày 19 tháng 3 năm 2011, tại Uỷ ban nhân dân tỉnh Nam Định, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với Bí thư Tỉnh uỷ Nam Định Phạm Hồng Hà, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn về tình hình hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch năm 2011 và kế hoạch chuẩn bị đăng cai tổ chức Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014.

Sau khi nghe Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định báo cáo công tác phát triển văn hoá, thể thao và du lịch năm 2010, nhiệm vụ trọng tâm năm 2011, kế hoạch chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII, ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, Bộ trưởng kết luận.

Nam Định là địa phương có vị trí địa chính trị, văn hoá, là trung tâm các tỉnh khu vực Nam sông Hồng, dân số và điều kiện xã hội thuận lợi để phát triển kinh tế-xã hội. Trong những năm qua, với sự phấn đấu của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Nam Định, các lĩnh vực kinh tế-xã hội của Tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh đối với sự nghiệp phát triển văn hoá, gia đình, thể dục thể thao và du lịch.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến việc đầu tư xây dựng các thiết chế, công trình văn hoá, thể thao trọng điểm một cách chất lượng; tuyên truyền nhân rộng giá trị văn hoá truyền thống; kịp thời ngăn chặn và đẩy lùi các luồng tư tưởng, văn hoá độc hại.

Về việc xây dựng Nhà Thi đấu đa năng theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng tốt việc phục vụ Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014, các giải thể thao của khu vực, châu lục, quốc tế và các hoạt động văn hoá nghệ thuật: Đề nghị Tỉnh khẩn trương hoàn thiện thiết kế, các thủ tục liên quan, báo cáo Bộ xem xét, hiệp y trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để triển khai thực hiện

Đề nghị Tỉnh phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao thống nhất một số địa điểm tổ chức, thời gian, môn, số nội dung thi đấu…; xây dựng và ban hành điều lệ khung để các địa phương có cơ sở xây dựng kế hoạch đào tạo lực lượng vận động viên tham dự Đại hội.

Giao Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp, giúp tỉnh Nam Định tuyển chọn, hỗ trợ đào tạo lực lượng vận động viên tham dự Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014 và các giải thi đấu quốc gia và quốc tế.

NT

Ảnh trong bài
  • Kết luận của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh Nam Định