Tổng cục TDTT tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2011, tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, thực hiện chương trình công tác của Đảng uỷ Tổng cục TDTT, ngày 11/3/2011, Đảng uỷ Tổng cục TDTT đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2011 và Tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị (Ảnh: Thế Thiện)
Đến dự Hội nghị có đ/c Lê Anh Thơ - Phó Bí thư Đảng ủy Bộ VH,TT&DL; đ/c Vương Bích Thắng - Bí thư Đảng uỷ Tổng cục TDTT; các đ/c trong BCH Đảng ủy, các đ/c lãnh đạo Tổng cục, các đ/c Thủ trưởng các Vụ, đơn vị trực thuộc, các đ/c trong BCH các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc và các đ/c đảng viên được biểu dương khen thưởng.

Mở đầu Hội nghị, đ/c Lê Quý Phượng - PBT Đảng uỷ Tổng cục TDTT đã thông qua những nét chính trong báo cáo tổng kết công tác năm 2010 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2011; báo cáo tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Báo cáo nêu rõ những đặc điểm tình hình năm 2010; kết quả lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên các mặt: công tác lãnh đạo và chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, về TDTT Quần chúng; TTTT Cao; hợp tác, QHQT về TDTT và trên các mặt công tác khác như: công tác tài chính, xây dựng cơ bản; công tác tổ chức, bộ máy; công tác nghiên cứu khoa học, y học TDTT; công tác báo chí, thông tin, tuyên truyền.

Công tác xây dựng Đảng được tiến hành thông qua các hoạt động như công tác lãnh đạo tư tưởng, công tác tổ chức, kiểm tra giám sát, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể cũng được nêu cụ thể. Trong báo cáo cũng nêu rõ những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân để từ đó đưa ra những kiến nghị cũng như rút kinh nghiệm cho việc thực hiện nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2011. Theo đó năm 2011, Đảng uỷ Tổng cục TDTT sẽ thực hiện lãnh đạo chỉ đạo thực hiện 6 nhiệm vụ chính trị và 6 nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng.

Về kết quả sau 4 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn Đảng bộ đã được nâng cao. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đều được học tập và tham gia thảo luận, góp ý, tự viết bản thu hoạch, xây dựng và đăng ký những việc làm theo cụ thể trong vị trí công tác và nhiệm vụ được phân công... Các cấp uỷ Đảng đã triển khai nghiêm túc và thực hiện đầy đủ các bước theo kế hoạch đề ra, triển khai đầy đủ đến cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên. Cùng với việc nhận xét đánh giá ưu điểm, nhược điểm và hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, báo cáo đã đưa ra phương hướng và 5 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Ngoài 2 bản báo cáo, đại biểu dự Hội nghị cũng được nghe phần trình bày tham luận của các Đảng bộ bộ phận và những ý kiến đóng góp tại Hội nghị. Tới dự và phát biển ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Lê Anh Thơ - Phó Bí thư Đảng ủy Bộ VH,TT&DL hoàn toàn thống nhất với nội dung của 2 bản báo cáo được trình bày tại Hội nghị, đồng thời đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy Tổng cục TDTT hoàn thành tốt hai nhiệm vụ nêu trên. Đồng chí Lê Anh Thơ cũng chỉ rõ, ngoài những nhiệm vụ được giao, trong năm 2011, Đảng uỷ Tổng cục TDTT cần tập trung vào 3 nhóm việc: Triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của chính phủ về TDTT; Triển khai Nghị quyết Trung ương 6 khoá 10; tập trung công tác giáo dục đạo đức, tư tưởng cho thanh niên.

Tiếp thu ý kiến đóng góp tại Hội nghị và ý kiến chỉ đạo của đ/c Lê Anh Thơ, đ/c Vương Bích Thắng - Bí thư Đảng uỷ Tổng cục TDTT đã bổ sung một số nhiệm vụ trọng tâm vào phương hướng nhiệm vụ trong năm 2011 như: đẩy mạnh một bước công tác quản lý nhà nước về TDTT; tập trung lực lượng chuẩn bị tham dự các sự kiện lớn trong năm; các đảng bộ bộ phận, đảng uỷ tổng cục cần tiến hành họp thống nhất ý kiến đưa ra Nghị quyết phù hợp với hoạt động của đơn vị, từ đó thưc hiện và đánh giá kết quả thực hiện dựa Nghị quyết đó...

A.T

Ảnh trong bài
  • Tổng cục TDTT tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2011, tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"