Khu Liên hợp thể thao quốc gia tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2011

Nhằm đánh giá những mặt đã đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ viên chức năm 2010 và bàn biện pháp thực hiện kế hoạch năm 2011, sáng ngày 15/3, Khu Liên hợp thể thao quốc gia đã tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức năm 2011. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng cục TDTT, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và Người lao động đang công tác tại đơn vị.

Ông Cấn Văn Nghĩa - Giám đốc Khu Liên hợp phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Thế Thiện)
Tại Hội nghị, ông Đào Chí Thành - Phó Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia đã trình bày dự thảo báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ viên chức năm 2010 và biện pháp thực hiện kế hoạch công tác năm 2011 của đơn vị. Theo đó, trong năm 2010, lãnh đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia đã quản lý và sử dụng đúng chức năng, có hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất; điều hành đơn vị theo quy chế làm việc của Tổng cục TDTT và quy chế làm việc của cơ quan. Trong đó, việc quản lý, bảo dưỡng hệ thống cơ sở vật chất, an ninh, chính trị được giữ vững và duy trì vận hành tốt các trang thiết bị, góp phần tổ chức thành công các sự kiện thể thao, văn hoá diễn ra tại Khu liên hợp thể thao quốc gia. Trong năm 2010, đơn vị cũng tạo điều kiện để cán bộ viên chức và người lao động được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ (cử 1 cán bộ theo học chương trình Tiến sỹ, 8 cán bộ học chương trình trung cấp chính trị, 3 cán bộ theo học lớp chuyên viên chính, 13 cán bộ tham gia lớp bồi dưỡng quản lý Nhà nước chương trình chuyên viên...). Cùng với đó, toàn thể cán bộ, viên chức, Người lao động được bố trí đủ phương tiện, điều kiện làm việc hợp lý, được trang bị bảo hộ lao động đầy đủ theo quy định của Nhà nước; các chế độ về tiền lương, tiền thưởng, khen thưởng... theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng trong năm 2010, tổ chức bộ máy của Khu liên hợp thể thao quốc gia tương đối ổn định, người lao động chủ động trong công tác chuyên môn, đồng thời mỗi cá nhân đều ý thức rõ được vai trò, trách nhiệm của mình, luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, ở một bộ phận cán bộ, viên chức, người lao động vẫn còn tư tưởng ý lại, ngại khó, chưa chủ động, ý thức tự giác trong công việc chưa cao...

Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: Thế Thiện)
Là một trong những đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng cục TDTT, Khu liên hợp Thể thao quốc gia có chức năng tổ chức các cuộc thi đấu, biểu diễn thể dục thể thao, các sự kiện văn hóa, nghệ thuật; phục vụ việc tập luyện của các đội tuyển thể thao quốc gia; đào tạo VĐV và tổ chức các hoạt động dịch vụ khác theo quy định của pháp luật. Xác định được vai trò, vị thế của mình đối với sự nghiệp phát triển của ngành TDTT, lãnh đạo Khu Liên hợp thể thao quốc gia luôn coi trọng nguồn lực con người - đây là yếu tố quyết định sự thành công trong việc tổ chức và thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Do vậy, trong năm 2011, Khu liên hợp thể thao quốc gia đã đặt ra các mục tiêu cụ thể trong từng nhiệm vụ, đặc biệt là việc nâng cao chất lượng đội ngũ lao động; tổ chức các các sự kiện thể thao; khai thác kinh doanh dịch vụ theo hướng khoán thu, chi, thí điểm với hình thức khoán thu và khoán chi cho phòng Quản lý sân vận động và phòng Quản lý cung Thể thao dưới nước; đa dạng hoá các loại hình dịch vụ và không ngừng nâng cao chất lượng, tính đồng bộ và chuyên nghiệp trong công tác này; tiến hành triển khai một số dự án (xây dựng hàng rào bảo vệ đất khu thể thao trong nhà và khu thể thao ngoài trời, xây dựng bể bơi nước nóng tại Cung thể thao dưới nước, xây dựng trụ sở làm việc Khu liên hợp thể thao quốc gia...)

Để hoàn thành các mục tiêu trên, ông Cấn Văn Nghĩa - Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia khẳng định: trong năm 2011, Khu liên hợp thể thao quốc gia cần phải thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó tập trung vào các biện pháp cụ thể như: tăng cường sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Chi uỷ, Chi bộ và sự phối hợp của các tổ chức quần chúng trong việc thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị, đảm bảo thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ quan, thực hiện công khai tài chính theo quy định của pháp luật; rà soát lại các nội quy, quy chế đã ban hành; tổ chức rút kinh nghiệm sau mỗi sự kiện lớn để chấn chỉnh và nâng cao chất lượng phục vụ; giữ mối liên hệ thường xuyên với các Vụ, đơn vị, Liên đoàn hiệp hội để phục vụ ngày càng tốt hơn các sự kiện thể thao văn hoá.

HKT

Ảnh trong bài
  • Khu Liên hợp thể thao quốc gia tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2011