Lãnh đạo Tổng cục TDTT kiểm tra cơ sở hạ tầng của Trung tâm HLTTQG Hà Nội

Chiều 10/3, đoàn lãnh đạo Tổng cục TDTT do Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng dẫn đầu có đã buổi làm việc với Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Cùng đi với với Tổng cục trưởng còn có ông Lê Quý Phượng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Trần Đức Phấn - Vụ trưởng Vụ TTTTC và bà Đỗ Thị Mai Xuân - Phó Vụ trưởng vụ Tài chính, Tổng cục TDTT.

Lãnh đạo Tổng cục trao đổi với HLV đội tuyển Vật (Ảnh: Thái Dương)
Được quan tâm đầu tư khá đồng bộ, Trung tâm HLTTQG Hà Nội là cái nôi đào tạo ra những tài năng thể thao Việt Nam. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, các công trình, cơ sở vật chất phục vụ việc tạp luyện, ăn ở của các VĐV, HLV đã có sự xuống cấp trầm trọng, cần được nhanh chóng khắc phục. Điển hình như trường bắn, nhà tập luyện của VĐV, nhà ở cho chuyên gia ở khu A, Khu nhà ở cho VĐV ở khu B đều lâm vào tình trạng bị nứt, lún nhiều nơi, nền nhà bong tróc, tường và mái nhà bị ngấm nước.

Bên cạnh đó, nhiều trang thiết bị phục vụ việc luyện tập như hệ thống bia bắn điện tử, máy tập thể lực cũng đã lạc hậu, xuống cấp, thậm chí hỏng mà không thể thay thế do hãng sản xuất đã không còn sản xuất và lưu trữ các trang bị đó.

Đoàn lãnh đạo Tổng cục TDTT đã trực tiếp kiểm tra cơ sở vật chất đang được cải tạo cũng như xem xét các dự án cải tạo, nâng cấp đang được Trung tâm xây dựng trình lên các cấp có thẩm quyền.

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã tới thăm hỏi và động viên một số đội tuyển đang tập trung huấn luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng khẳng định ngành TDTT sẽ tập trung toàn lực cho các đội tuyển tham dự SEA Games 26 và vòng loại Olympic 2012, trong đó có việc tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất phục vụ việc tập luyện của các đội tuyển.

N.Quang

Ảnh trong bài
  • Lãnh đạo Tổng cục TDTT kiểm tra cơ sở hạ tầng của Trung tâm HLTTQG Hà Nội