Tổng cục TDTT - Phòng TDTT Quân đội phối hợp thực hiện kế hoạch công tác năm 2011

Để phối hợp thực hiện tốt kế hoạch công tác năm 2011, Tổng cục TDTT đã có buổi làm việc với Phòng TDTT Quân đội vào sáng ngày 9/3/2011 tại Tổng cục TDTT.

Ông Nguyễn Văn Luận (giữa) - Phó Cục trưởng Cục Quân huấn
(Ảnh:Thái Dương)

Dự họp về phía Tổng cục TDTT có Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, lãnh đạo các Vụ chức năng liên quan, lãnh đạo Văn phòng Tổng cục TDTT. Về phía Phòng TDTT Quân đội có Phó Cục trưởng Cục Quân huấn - ông Nguyễn Văn Luận; lãnh đạo Phòng TDTT Quân đội.

Tại buổi làm việc ông Nguyễn Văn Luận cho biết, năm 2010 thể thao Quân đội được Bộ VH,TT&DL đánh giá cao về những đóng góp tích cực vào các sự kiện lớn của đất nước và của ngành VH,TT&DL như: Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội; Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI... và để tiếp tục phát huy cũng như thực hiện tốt kế hoạch công tác trong năm 2011, ông Nguyễn Văn Luận cũng đã đề xuất những nhiệm vụ cần có sự phối hợp chặt chẽ với Tổng cục TDTT.

Theo đó, năm 2011, đề nghị Tổng cục TDTT tạo điều kiện để đội tuyển quân đội tại các địa phương được sử dụng sân bãi tập luyện... đề nghị Vụ TDTT Quần chúng phối hợp tiếp tục tổ chức huấn luyện nâng cao thể lực cho lực lượng quân đội; kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện tại các đơn vị quân đội; huấn luyện nâng cao thể lực cho bộ đội Trường Sa...  đề nghị Vụ HTQT tạo điều kiện cho các đoàn VĐV quân đội tham gia thi đấu tại các giải quốc tế... đề nghị Vụ TTTT Cao phối hợp trong việc tập trung HLV, VĐV cho phù hợp, hiệu quả...

Hai bên sẽ xây dựng Đề án huấn luyện thể lực cho bộ đội biển đảo
(Ảnh: Thái Dương)

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, đại diện lãnh đạo các Vụ chuyên môn tham dự họp cơ bản nhất trí với các đề nghị nêu trên đồng thời đưa ra những ý kiến đóng góp cho các hoạt động phối hợp. Cụ thể, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng nhấn mạnh thông qua buổi làm việc này, hai bên sẽ có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm 2011. Tổng cục TDTT xác định năm 2011 là năm bản lề cho việc thực hiện Chiến lược phát triển thể thao trong 10 năm tiếp theo. Hiện nay, Tổng cục TDTT đang phối hợp với Ban tuyên giáo Trung ương xây dựng Nghị quyết Bộ Chính trị về TDTT, đây là văn bản pháp quy quan trọng. Như vậy, có thực hiện tốt các nhiệm vụ trên thì kế hoạch cho các năm tiếp theo cũng sẽ tiến hành thuận lợi. Đây cũng chính là giải đáp cho những tồn tại trong quá trình phối hợp giải quyết công việc giữa Tổng cục TDTT và Phòng TDTT Quân đội.

Ngoài ra, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng đề nghị Phòng TDTT Quân đội phối hợp chuẩn bị lực lượng tham dự các sự kiện thể thao lớn như SEA Games 26, vòng loại Olympic 2012 cũng như bắt tay chuẩn bị lực lượng tham dự ASIAD 17. Tổng cục TDTT (Vụ TDTT Quần chúng) cũng sẽ phối hợp Phòng TDTT Quân đội xây dựng Đề án huấn luyện thể lực cho bộ đội biển đảo.

Trong thời gian tới, Tổng cục TDTT và Phòng TDTT Quân đội sẽ tiến hành tổng kết chương trình phối hợp 5 năm để tiến tới xây dựng chương trình mới cho các năm tiếp theo.

A.T

Ảnh trong bài
  • Tổng cục TDTT - Phòng TDTT Quân đội phối hợp thực hiện kế hoạch công tác năm 2011