Tổng cục TDTT tổ chức Hội nghị phổ biến Luật viên chức

Luật Viên chức đã được Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XII, kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 15/11/2010, trở thành một văn bản Luật có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và cộng đồng của các đơn vị sự nghiệp công lập; tạo cơ sở pháp lý có giá trị cao nhằm xây dựng và quản lý đội ngũ viên chức có đủ phẩm chất, trình độ và năng lực đáp ứng nhu cầu của xã hội; phát huy được tính năng động, sáng tạo và tài năng của viên chức Nhà nước.

Tiến sỹ Trần Anh Tuấn phổ biến Luật Viên chức tại Hội nghị (Ảnh: Thái Dương)
Thực hiện Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2011, ngày 1/3/2011, Tổng cục TDTT đã tổ chức Hội nghị phổ biến các nội dung cơ bản, quan trọng của Luật Viên chức đến toàn thể công chức, viên chức của cơ quan.

Đến dự Hội nghị, có Giáo sư, Tiến sỹ Lê Quý Phượng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; Tiến sỹ Trần Anh Tuấn - Viện trưởng Viện khoa học tổ chức nhà nước, Bộ Nội vụ; Thạc sỹ Lê Minh Hương - Phó Vụ trưởng Vụ Công chức, Viên chức, Bộ Nội vụ. Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc Tổng cục TDTT và đông đảo công chức, viên chức của cơ quan Tổng cục TDTT.

Hội nghị có sự tham dự của đông đảo công chức, viên chức Tổng cục TDTT (Ảnh: Thái Dương)
Tại Hội nghị, Tiến sỹ Trần Anh Tuấn đã đưa ra một cái nhìn tổng quan về nội dung của Luật Viên chức gồm 6 chương và 62 điều như: những quy định chung; quyền và nghĩa vụ của viên chức; tuyển dụng và sử dụng viên chức; quản lý viên chức; khen thưởng và xử lý vi phạm; điều khoản thi hành..

Tiến sỹ Trần Anh Tuấn, Thạc sỹ Lê Minh Hương cũng đã giải đáp những câu hỏi được đưa ra như: thế nào là cán bộ, công chức, viên chức (viên chức quản lý, viên chức chuyên môn); những vướng mắc trong quá trình tuyển dụng, sử dụng viên chức...

Hội nghị được tổ chức có giá trị thực tiễn cao giúp cho viên chức có thể hiểu cụ thể hơn về quyền và nghĩa vụ trực tiếp, các công chức cũng có thêm những kiến thức hữu ích trong quá trình quản lý viên chức của mình.

A.T

Ảnh trong bài
  • Tổng cục TDTT tổ chức Hội nghị phổ biến Luật viên chức