Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2011

Sáng 25/02/2011, tại cung Văn Hóa hữu Nghị Việt Xô, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2010 và triển khai công tác năm 2011. Đến dự có đại diện các Bộ, ban ngành, thành phố, đại biểu các Sở VH,TT&DL các đại biểu nguyên là lãnh đạo Bộ, Cục, Vụ...

Đoàn chủ tịch điều hành hội nghị(Ảnh: TTD)
Trong năm 2010, có rất nhiều các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đã diễn ra trên khắp cả nước, thu hút sự tham gia của đông đảo tầng lớp nhân dân, tạo được tiếng vang lớn trong xã hội. Tất cả các mặt văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình đều có những bước chuyển biến tích cực và thu được nhiều thành tích. Thông qua các hoạt động này, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam được quảng bá rộng rãi đến bạn bè quốc tế.

Năm 2010 cũng là năm cuối cùng thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm (2006 – 2010) có ý nghĩa quyết định thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ X. Năm 2010 cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, nhiều ngày lễ lớn của đất nước. Đặc biệt là Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Đó là điều kiện thuận lợi căn bản để cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2010 đã đề ra.

Trong bài diễn văn khai mạc Hội nghị, đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL khẳng định: "Năm 2010, ngành VH,TT&DL đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho góp phần tích cực cùng cả nước thực hiện có hiệu quả những giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội...".

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Tiến Thọ đã trình bày báo cáo tóm tắt Tổng kết công tác văn hóa, gia đình, thể dục thể thao và du lịch năm 2010 và kế hoạch năm 2011; Thứ trưởng Lê Khánh Hải báo cáo tổng kết 5 năm Ngành Văn hóa, Thể thao & Du lịch thực hiện nghị quyết của Đại hội Đảng X.

Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL trao cờ thi đua của chính phủ cho 15 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong n ăm 2010(Ảnh: TTD)
Trong lĩnh vực Văn hóa, thực hiện sự chỉ đạo của chính phủ, của Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ và địa phương đã phối hợp tích cực có hiệu quả trong việc xây dựng và hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long là di sản văn hóa thế giới đúng dịp kỷ niệm 1000 Thăng Long  - Hà Nội và hồ sơ Hội Gióng và đền Sóc đã được UNESCO đưa vào danh mục di sản phi vật thể đại diện của nhân loại… Công tác quản lý nhà  nước  trong lĩnh vực bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc được triển khai quyết liệt đạt hiệu quả tốt. Việc thi hành một số điều của Luật Di sản văn hóa và luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật di sản Văn hóa cũng đạt được những dấu hiệu đáng mừng.

Cùng với sự lớn mạnh của đất nước, ngành Du lịch cũng không ngừng phát triển, các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch đã góp phần quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới. Đến năm 2010, Ngành du lịch đã tạo ra 450 ngàn lao động trực tiếp và gần 1 triệu lao động gián tiếp cho xã hội.

Cùng với những hoạt động văn hoá, du lịch nổi bật, năm 2010, Thể thao Việt Nam đã để lại những dấu ấn đặc biệt trong quá trình phát triển của đất nước nói chung và ngành TDTT nói riêng. Việt Nam đã tham dự Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 tại Quảng Châu và đạt được thành tích nhất định. Tuy chỉ giành được 1 HCV nhưng việc đạt được 5 huy chương ở các môn nằm trong hệ thống thi đấu của OLympic đã chứng tỏ sự vươn lên mạnh mẽ của thể thao Việt Nam trên đấu trường châu lục. Cũng trong năm 2010, Ngành Thể thao đã tổ chức thành công Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI và tổ chức được nhiều giải thi đấu mang tầm khu vực và thế giới…Bên cạnh đó đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam cũng đã thi đấu thành công tại ASIAN Pragames năm 2010.

Thể thao quần chúng thu được những kết quả to lớn, ngày càng có sức ảnh hưởng và đóng vai trò quan trọng trong đời sống nhân dân. Tỷ lệ người dân tham gia rèn luyện TDTT thường xuyên tăng không ngừng, các hoạt động TDTT cấp xã, phường, thị trấn tiếp tục triển khai rộng khắp, tạo ra phong trào rèn luyện thân thể sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Bộ VH,TT&DL đã phối hợp với các Bộ, ban, ngành có liên quan xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình đẩy mạnh các hoạt động TDTT trong các đối tượng quần chúng nhân dân.

Cũng tại Hội nghị, nhiều đại biểu đại diện cho các Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành trên cả nước trình bày tham luận với mục đích nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của ngành trên các lĩnh vực được giao.

Đ.Duy - Y. Trang - T.Thiện

 

 

 

Ảnh trong bài
  • Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2011