Công đoàn Bộ VH,TT&DL tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2010 và triển khai công tác năm 2011

Được sự đồng ý của thường trực Đảng uỷ Bộ VH,TT&DL, Công đoàn Bộ VH,TT&DL tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2010 và triển khai chương trình công tác năm 2011 vào sáng ngày 22/2/2011. Tới dự Hội nghị có Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam - bà Nguyễn Giang Tuệ Minh; Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL - ông Lê Khánh Hải.

Tại Hội nghị, thay mặt thường trực BCH Công đoàn Bộ, Chủ tịch Công đoàn - ông Nguyễn Thức đã báo cáo về tình hình hoạt động của Công đoàn Bộ trong năm 2010 trên các mặt như: công tác chính trị tư tưởng; kết quả thực hiện hiện các phong trào thi đua trong CBCCVCLĐ; công tác kiểm tra giám sát; Công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; Tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan trong sạch vững mạnh; Hoạt động nữ công; Công tác xã hội tình nghĩa và các hoạt động khác.

Trong đó, Công đoàn Bộ đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở triển khai các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2010, chào mừng kỷ niệm 120 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu, chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long, Hà Nội; Trong phong trào thi đua, Ban thường vụ Công đoàn Bộ đã căn cứ vào bình xét ở các khối để xem xét, đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 9 cá nhân; Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng Cờ thi đua cho 10 tập thể; Công đoàn Bộ công nhận danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc cho 35 tập thể, tặng Giấy khen cho 131 cá nhân. Hoàn tất hồ sơ cán bộ đề nghị Công đoàn viên chức Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xét tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn", tổng số có 72 cán bộ công đoàn đã được Tổng Liên đoàn tặng kỷ niệm chương.

Ban nữ công Công đoàn Bộ đã xét chọn 22 cá nhân đề nghị Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng Bằng khen "Giỏi việc nước, đảm việc nhà 5 năm"; 1 cá nhân được đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen "Giỏi việc nước, đảm việc nhà 5 năm"; cử 14 cá nhân dự Hội nghị tổng kết 5 năm "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" do Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức.

Công đoàn Bộ cũng thường xuyên quan tâm đến đời sống, điều kiện làm việc, chia sẻ vui buồn của cán bộ, đoàn viên. Để tiếp tục phát huy vai trò, chức năng của mình, Công đoàn Bộ đã thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại cần khắc phục cũng như đưa ra phương hướng hoạt động cho năm 2011 với các  nhiệm vụ cụ thể.

Sau khi nghe báo cáo của Công đoàn Bộ cũng như tham luận tại Hội nghị, bà Nguyễn Giang Tuệ Minh đánh giá cao những thành tựu đạt được cũng như khẳng định kết quả của các hoạt động này đã thể hiện một tập thể đoàn kết thống nhất, tập trung trí tuệ với trách nhiệm cao, tích luỹ được nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng, tổ chức triển khai và đôn đốc thực hiện chương trình công tác năm 2010. BCH Công đoàn Cơ sở đã nâng cao được kỹ năng hoạt động và khả năng tổ chức phong trào; Các Công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt chức năng giám sát và tham gia quản lý, chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động, thông qua đó vai trò của công đoàn được nâng cao...

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhiệt liệt hoan nghênh những thành công đạt được của Công đoàn Bộ trong năm 2010 ;đồng thời nhất trí với các nhiệm vụ trọng tâm đặt ra trong năm 2011. Thay mặt lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công đoàn Bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm Tân Mão - 2011.

Cũng tại Hội nghị, Công đoàn Bộ VH,TT&DL đã phát động cam kết thi đua năm 2011 thời gian thực hiện từ ngày 22/2/2011 đến hết 31/12/2011 với các nội dung dành cho tổ chức công đoàn và đoàn viên công đoàn.

A.T

Ảnh trong bài
  • Công đoàn Bộ VH,TT&DL tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2010 và triển khai công tác năm 2011