Hội nghị thường niên Uỷ ban Olympic 2011

Ngày 18/2/2011, tại trụ sở Tổng cục TDTT, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã tiến hành tổng kết công tác năm 2010 và triển khai chương trình hoạt động năm 2011. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Hoàng Tuấn Anh - Uỷ viên trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL.

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của đất nước, lĩnh vực TDTT ngày càng được quan tâm và phát triển, có sức ảnh hưởng lớn tới đông đảo quần chúng nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của thể thao trong cuộc sống, lao động và học tập. Uỷ ban Olympic Việt Nam - một tổ chức xã hội quan trọng cũng đã nhận được nhiều ưu ái, phối hợp chặt chẽ với Tổng cục TDTT, các Liên đoàn, hiệp hội trong cả nước và khu vực để triển khai hiệu quả những hoạt động năm 2010, đạt kết quả cao và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tiêu biểu phải kể đến công tác chuẩn bị tham gia các Đại hội thể thao lớn trong khu vực và thế giới, góp phần đáng kể vào thành công chung của ngành TDTT. Uỷ ban Olympic đã phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành thủ tục đăng ký danh sách, đăng ký làm thẻ, thi đấu, chuẩn bị chu đáo các công việc như thường xuyên cập nhật các thông tin liên quan đến các Đại hội; nhận tài trợ trang phục thể thao, xin tài trợ, thưởng nóng, in ấn, phát hành các ấn phẩm, tài liệu tuyên truyền, sổ tay VĐV...

Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị (Ảnh: TD)

Nhờ đó, tại Đại hội Olympic trẻ lần thứ nhất đoàn TTVN đã giành được 1 HCV, 1 HCB xếp thứ 41/204 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự; Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 giành được 1 HCV, 17 HCB, 15 HCĐ xếp hạng 24/45 quốc gia và vùng lãnh thổ; Đại hội thể thao bãi biển lần thứ 2, giành được 3 HCB, 2 HCĐ xếp thứ 13 trên bảng tổng sắp; Đại hội thể thao Người khuyết tật Châu Á, giành được 3 HCV, 4 HCB, 10 HCĐ, xếp thứ 10/41 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự... Tại những Đại hội này, Uỷ ban OlympicViệt Nam không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn giới thiệu một cách sinh động hình ảnh đất nước và con người Việt Nam cũng như khả năng tổ chức thành công những sự kiện thể thao quốc tế lớn.

Bên cạnh đó, Uỷ ban Olympic Việt Nam cũng không ngừng nâng cao chất lượng công tác đào tạo bằng việc bổ sung kiến thức cho các chương trình nghiên cứu, khoá học. Chỉ tính riêng năm 2010, Uỷ ban Olympic đã phối hợp với các đơn vị liên quan cử học viên tham dự 7 khoá học về dopping, quốc phòng, an ninh, đoàn kết Olympic, cao học quản lý và giáo dục... tại các nước Brunei, Nhật Bản, Campuchia, Hy Lạp...

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2010, bước vào năm 2011, Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục ý tưởng cao đẹp của phong trào Olympic một cách sâu rộng trong quần chúng nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; Góp phần phát triển phong trào Thể dục thể thao trong nước và nâng cao thành tích của Thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Mặc dù số lượng các Đại hội thể thao quốc tế không nhiều như năm 2010, nhưng năm 2011 lại là năm có nhiều thách thức đối với thể thao và phong trào Olympic Việt Nam bởi vì đây được coi là năm bản lề thực hiện Chiến lược thể dục thể thao đến 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tham dự SEA Games 26 tổ chức tại Indonesia; Đại hội thể thao Người khuyết tật ĐNA lần thứ 6 - Indonesia; Đại hội thể thao học sinh ĐNA lần thứ 10 tại Lào... Đặc biệt, phải xây dựng chương trình hành động cụ thể cho việc tham gia vòng loại Olympic London 2012, Asiad 17 tại Incheon, Hàn Quốc, triển khai các chương trình hoạt động đã được IOC, OCA thông qua và không thể chậm chễ công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 mà Việt Nam đã chính thức giành quyền đăng cai năm 2016 và chiến dịch vận động đăng cai Asiad 18 - 2019.

Đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ ngành TDTT nói chung và của Uỷ ban Olympic nói riêng trong việc không ngừng nâng cao vị thế của thể thao Việt Nam trên trường quốc tế, Bộ Trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng hết sức đồng thuận với các mục tiêu, nhiệm vụ mà Uỷ ban Olympic đề ra trong năm 2011 và đặc biệt nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tăng cường mở rộng quan hệ hữu nghị hợp tác về thể thao, Olympic với các tổ chức khác có liên quan trong khu vực và trên thế giới. Có như vậy Uỷ ban Olympic Việt Nam mới xứng đáng là đại diện duy nhất trong phong trào Olympic quốc tế...

Thịnh Hường

 

Ảnh trong bài
  • Hội nghị thường niên Uỷ ban Olympic 2011