Đóng góp ý kiến đề xuất về lĩnh vực TDTT trình Bộ Chính trị

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi làm việc với Ban tuyên giáo Trung ương vào chiều ngày 16/2/2010, tại Bộ VH,TT&DL. Tham dự buổi làm việc, về phía Ban Tuyên giáo Trung ương có: GS-TSKH Phạm Mạnh Hùng - nguyên Phó Trưởng Ban Khoa giáo TW, chuyên gia cao cấp; ông Đào Văn Dũng - Vụ trưởng, Vụ Các vấn đề Xã hội, ông Phạm Thanh Cẩm - Phó Vụ trưởng Vụ Các vấn đề Xã hội; đại diện Tổng cục TDTT có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng; đại diện lãnh đạo Vụ Gia đình, chuyên viên của Bộ VH,TT&DL.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: T.Dương)
Tại buổi làm việc, các thành viên tham dự đã bàn thảo về thực trạng cũng như giải pháp để thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực TDTT và Gia đình. Đặc biệt là các ý kiến đề xuất, kiến nghị để từ đó Ban Tuyên giáo Trung ương tổng hợp và trình Bộ Chính trị sớm có sự chỉ đạo kịp thời, mang tính chiến lược. Về lĩnh vực TDTT, theo báo cáo của Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, năm 2011 ngành TDTT sẽ triển khai xây dựng các quy hoạch, chương trình phát triển TDTT; tiếp tục xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực TDTT, trong đó tập trung vào việc sửa đổi Luật TD,TT cho phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Bên cạnh đó, từ nay đến 2020, ngành TDTT dự kiến triển khai đăng cai một số Đại hội thể thao lớn như: Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á, Olympic trẻ 2017, SEA Games 27, Asiad 19.... Căn cứ vào tình hình thực tế cũng như xu hướng phát triển của thể thao Việt Nam trong những năm tới, lãnh đạo ngành TDTT đề xuất Ban Tuyên giáo Trung ương tham mưu để Bộ Chính trị ban hành các chỉ thị, Nghị quyết mới, giúp cho việc triển khai và thực Chiến lược phát triển TDTT đến năm 2020 do Chính phủ phê duyệt thành công, đạt hiệu quả cao.

Theo ý kiến của Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cũng như chuyên gia cao cấp Phạm Mạnh Hùng - nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, để thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Bộ Chính trị, Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng về phát triển TDTT, chúng ta cần phải nhìn nhận sự phát triển của TDTT trong bối cảnh nền kinh tế cơ chế thị trường. Nền TDTT nước ta đang có sự phát triển mạnh mẽ, tuy nhiên cần phải xét tới tính chất Xã hội chủ nghĩa ở chỗ nào, thể thao chuyên nghiệp ra sao? chúng ta đang ở mức nào so với thế giới?... đây sẽ là cơ sở, căn cứ để nâng tầm quan điểm lý luận thành thực tiễn...

Qua thực tiễn 7 năm thực hiện Chỉ thị 17 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khoá X về phát triển TDTT đến năm 2010 đã cho thấy công tác phát triển TDTT đã có bước phát triển đáng kể, được Ban Bí thư đáng giá cao. Chính vì vậy, để tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác TDTT, các  nhà quản lý, các nhà chuyên môn đã có sự bàn thảo kỹ lưỡng, thống nhất để lý luận phù hợp với thực tiễn và mang lại hiệu quả thiết thực.

HTK

Ảnh trong bài
  • Đóng góp ý kiến đề xuất về lĩnh vực TDTT trình Bộ Chính trị