Chủ động, tích cực trong công tác tham mưu với lãnh đạo Tổng cục trong công tác tổ chức cán bộ

Đó là một trong những kết luận chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng tại buổi bảo vệ kế hoạch công tác của Vụ Tổ chức Cán bộ sáng ngày 15/2/2011.

Tại buổi làm việc, đại diện Vụ Tổ chức Cán bộ, Phó Vụ trưởng Tần Lê Minh đã báo cáo về tình hình thực hiện công tác năm 2010. Theo đó, dù còn nhiều khó khăn khách quan cũng như chủ quan: chất lượng cán bộ không đồng đều;  phân công công việc cho cán bộ còn chưa hợp lý; chưa phát huy tính tích cực chủ động đối với công việc; lãnh đạo Vụ còn thiếu... song Vụ đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Trong năm 2010, Vụ phối hợp với các Vụ, đơn vị liên quan xây dựng Dự thảo 02 Thông tư; phối hợp và thẩm định thông qua Quy chế làm việc, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng thuộc các vụ, đơn vị; tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 45/2010/NĐ-CP của Chính phủ và tập huấn nghiệp vụ công tác hội cho lãnh đạo, Tổng thư ký, cán bộ văn phòng các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia, các Trưởng Bộ môn và trưởng phòng thuộc Tổng cục; thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục, Vụ đã thực hiện tốt quy trình và hoàn thiện hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ đúng quy định; thường xuyên cập nhật và giải quyết kịp thời chế độ chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội cho cán bộ, công chức và viên chức theo đúng quy định; thực hiện tốt quy trình cử nhân sự các đoàn ra nước ngoài công tác, học tập, tập huấn và thi đấu...

Năm 2011 là năm đầu tiên của kế hoạch 5 năm 2011 - 2015 và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020 đồng thời là năm toàn Đảng, toàn dân bước vào triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Với ngành TDTT, năm 2011 là năm đầu tiên thực hiện Chiến lược phát  triển TDTT đến năm 2020 với nhiều nhiệm vụ, giải pháp mang tính đổi mới.... xuất phát từ bối cảnh trên, Vụ Tổ chức Cán bộ xác định trong năm 2011 cần đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng các mặt công tác của Vụ nhằm thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao; Tăng cường công tác tham mưu, giúp lãnh đạo Tổng cục TDTT rà soát, đánh giá thực trạng tổ chức, bộ máy, nhân sự và hoạt động của Tổng cục TDTT và các đơn vị trực thuộc, các tổ chức xã hội TDTT, cơ quan chuyên môn TDTT trong toàn quốc, qua đó đề xuất cơ chế, chính sách và biện pháp quản lý nhà nước và tổ chức xã hội TDTT trong giai đoạn tới...

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng nhấn mạnh: trong năm 2011, Vụ Tổ chức Cán bộ cần khắc phục những tồn tại trong năm 2011, Vụ Tổ chức Cán bộ cần chủ động, tích cực trong công tác tham mưu cho lãnh đạo Tổng cục cũng như tiến hành rà soát lại cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của của Tổng cục, Vụ, đơn vị trực thuộc nhằm tránh tình trạng chồng chéo; ngoài ra Vụ cần chú trọng tới công tác quy hoạch cán bộ sao cho hiệu quả hoạt động cao nhất. Tổng cục trưởng cũng đề nghị Vụ Tổ chức Cán bộ nhanh chóng hoàn tất Dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư liên tịch 127/2008/TTLT/BTC-BVHTTDL trình lãnh đạo Tổng cục trong tháng 2.

A.T

Ảnh trong bài
  • Chủ động, tích cực trong công tác tham mưu với lãnh đạo Tổng cục trong công tác tổ chức cán bộ