Chủ tịch nước phát động Tết trồng cây nhân dịp xuân Tân Mão

Sáng 10/2, trong không khí vui tươi, phấn khởi và ấm áp của những ngày đầu xuân, tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (thị xã Sơn Tây-Hà Nội), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" - Xuân Tân Mão 2011.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết  (Ảnh: Thế Thiện)
Tham dự Lễ phát động có đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, các lực lượng vũ trang, nhân dân, học sinh, sinh viên thị xã Sơn Tây. Đặc biệt là sự góp mặt của  đại diện 20 đại sứ quán, lãnh sự quán và các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thông, ông Cao Đức Phát cho biết: năm 2011, cả nước sẽ trồng mới 500.000ha rừng; khoán bảo vệ 2,26 triệu ha rừng phòng hộ và đặc dụng; chăm sóc 118.000 ha rừng... Lễ phát động Tết trồng cây sáng 10/2 sẽ mở đầu cho mùa xuân trồng cây trên  toàn quốc trong năm 2011.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh việc bảo vệ môi trường, chống lại các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu hiện nay là vấn đề được Việt Nam cũng như cả thế giới quan tâm. Việt Nam là một trong những nước chịu tác động lớn nhất của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu. Chính vì vậy, việc tăng cường bảo vệ môi trường, chống lại tác động của biến đổi khí hậu là những việc làm hết sức cấp bách hiện nay.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kêu gọi các ngành, các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân nhận thức sâu sắc về những tác hại, nguy cơ của biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường; Các cơ quan chức năng phải  tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đấu tranh với những việc làm sai trái ảnh hưởng đến môi trường sống; xử phạt nghiêm minh những tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng kêu gọi toàn Đảng, toàn quân, các tổ chức xã hội và mọi người dân trên cả nước phải chung tay góp sức, tham gia trồng cây gây rừng, nâng độ che phủ rừng, khắc phục những nguồn nước bị cạn kiệt do ô nhiễm môi trường, bảo vệ môi trường sống để đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho thế hệ hôm nay và mai sau. Chủ tịch nước cũng gửi lời cảm ơn tới bè bạn năm châu trong thời gian qua đã giúp đỡ Việt Nam bảo vệ môi trường, phát triển rừng bền vững.

Sau lễ phát động, Chủ tịch nước cùng lãnh đạo Thành phố Hà Nội, các Bộ, cơ quan trung ương và sứ quán các nước đã trồng những cây xanh đầu tiên, mở đầu cho phong trào trồng cây gây rừng trên toàn quốc. Cũng nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tới thăm và chúc Tết bà con đồng bào các dân tộc thiểu số tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam.

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Chủ tịch nước phát động Tết trồng cây nhân dịp xuân Tân Mão