Viện Khoa học TDTT tổng kết công tác năm 2010 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2011

Sáng nay (28/1), Viện Khoa học TDTT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2010 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2011. Dự Hội nghị tổng kết có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Quý Phượng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn, cùng toàn thể cán bô, viên chức của Viện.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong năm 2010, Viện Khoa học TDTT đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Tổng cục TDTT, Bộ VH,TT&DL giao phó. Đặc biệt, trong năm 2010, Viện Khoa học TDTT đã hoàn thành tốt về công tác chuyên môn như: xây dựng các chương trình, đề án do Tổng cục giao, trong đó nổi bật là Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030. Hiện, Viện đang triển khai 4 đề tài cấp Bộ gồm: Nghiên cứu ứng dụng một số phương pháp kiểm tra Dopping một số chất thuộc nhóm Steroid trong tập luyện và thi đấu thể thao; Nghiên cứu ứng dụng sản phẩm thực phẩm chức năng viên tăng lực Bionamine có nguồn gốc từ động vật biển nhằm tăng cường thể lực và phục hồi sức khỏe cho VĐV các môn Điền kinh và môn Võ thuật; Nghiên cứu nội dung, quy trình và tiêu chuẩn đánh giá sức khỏe nhờ ứng dụng công nghệ Y sinh hiện đại; Nghiên cứu các hoạt chất sinh học từ sò huyết biển để sản xuất thực phẩm chức năng tăng cường thể lực và phục hồi sức khỏe cho VĐV một số môn đối kháng. Bên cạnh đó, Viện còn triển khai 14 đề tài cấp cơ sở. Kêt quả, 100% đề tài khoa học công nghệ các cấp thực hiện đúng tiến độ và nghiệm thu ở mức đạt, trong đó tối thiếu có 90% đề tài được nghiệm thu ở mức khá trở lên.

Phát huy những thành tích đã đạt được, trong năm 2011, Viện Khoa học TDTT đã đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm gồm: hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của Viện được Tổng cục TDTT giao phó; Triển khai nghiên cứu, ứng dụng khoa học – công nghệ thể thao trong và ngoài nước vào đào tạo, huấn luyện thể thao thành tích cao và thể dục thể thao quần chúng; Tổ chức đào tạo nghiên cứu sinh thể dục thể thao và kết hợp với các Vụ liên quan thuộc Tổng cục TDTT tổ chức mở các lớp bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ nghiên cứu, HLV, Bác sỹ thể thao; Triển khai công tác thông tin, công tác đầu tư phát triển công nghệ thể thao, chiến lược phát triển thể dục thể thao; Thực hiện tốt công tác y học thể dục thể thao về chăm sóc sức khỏe cho VĐV; Tiếp tục triển khai thực hiện các Chương trình, Đề án của Tổng cục TDTT giao cho Viện từ năm 2010; Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị nghiên cứu khoa học cho Viện; Tăng cường hợp tác quốc tế về khoa học – công nghệ TDTT.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, Phó Viện trưởng Viện Khoa học TDTT Vũ Thái Hồng cho biết: Trong năm 2011, Viện đã đưa ra các giải pháp cụ thể như: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; đổi mới và nâng cao năng lực, hiệu quả của lãnh đạo, chi bộ Đảng, các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, các cán bộ quản lý, phát động phong trào thi đua yêu nước trong và toàn đơn vị. Đồng thời, Viện sẽ phối hợp chặt chẽ với các Vụ chức năng của Tổng cục TDTT và Bộ VH,TT&DL, các cơ quan trong và ngoài ngành, các nhà khoa học; thực hiện tốt công tác  hợp tác quốc tế; Tổ chức các cuộc Hội thảo khoa học và mở các lớp nâng cao kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ…

Trong năm 2010, Viện Khoa học TDTT đã hoàn thành uất sắc các nhiệm vụ được giao. 100% cán bộ, viên chức hoàn thành nhiệm vụ trong đó, 102 cá nhân đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến; 73 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở và 05 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc được tặng Giấy khen của Viện; 32 cá nhân và 02 Tập thể được đề nghị tặng Giấy khen của Tổng cục TDTT; 15 cá nhân được đề nghị tặng Bằng khen của Bộ VH,TT&DL; 15 cá nhân được đề nghị tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ.

HKT

Ảnh trong bài
  • Viện Khoa học TDTT tổng kết công tác năm 2010 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2011