Năm 2011, ngành TDTT tập trung triển khai thực hiện Chiến lược phát triển TDTT đến năm 2020

Đó là mục tiêu trọng điểm trong phương hướng nhiệm vụ của ngành trong năm 2011 được lãnh đạo ngành TDTT thông qua tại Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2010 và triển khai công tác năm 2011.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: TTT)
Hội nghị được tổ chức vào sáng ngày 25/1, tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình với sự tham dự của gần 200 đại biểu, gồm đại diện Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, các Vụ, đơn vị, Liên đoàn, Hiệp hội thể thao, các phóng viên báo chí trong và ngoài ngành. Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL - ông Hồ Anh Tuấn đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn đã trình bày báo cáo Tổng kết công tác năm 2010 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2011 của Tổng cục TDTT. Báo cáo đã thể hiện đầy đủ các mặt hoạt động với những thành tích nổi bật của toàn ngành trong năm 2010, như: triển khai xây dựng các đề án, các văn bản quy phạm pháp luật, tiếp tục thực hiện và tổng kết Chỉ thị 17/CT-TƯ của Ban Bí thư trung ương Đảng về công tác phát triển TDTT đến năm 2010; tham dự các Đại hội thể thao lớn của châu lục và thế giới như: ASIAD 16, Olympic trẻ lần thứ Nhất, Asian Beach Games lần thứ 2 tại Oman, Đại hội thể thao Người khuyết tật Châu Á, tổ chức Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI, đồng thời tham dự và tổ chức nhiều hoạt động thể thao có quy mô lớn nhằm kỷ niệm những ngày Lễ lớn của đất nước, đặc biệt là Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

4 tập thể đã vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc(Ảnh: TTT)
Dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên tất cả các mặt công tác, trong đó nổi bật là tại ASIAD 16 - sân chơi lớn nhất châu lục, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 33 huy chương các loại (1 HCV, 17 HCB, 15 HCĐ) và quan trọng hơn, thông qua Đại hội này các VĐV Việt Nam đã thể hiện sự tự tin hơn ở nhiều môn thể thao và đã tiệm cận với các thành tích xuất sắc của thể thao Châu Á.

Bên cạnh những thành tích nổi bật đó, trong năm 2010, Tổng cục TDTT vẫn còn một số tồn tại như: một số đề án chưa đảm bảo đúng tiến độ được giao, chất lượng xây dựng một số đề án, văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hành chính còn thấp; các Vụ, đơn vị còn thiếu chủ động trong việc tham mưu sửa đổi chế độ chính sách, xử lý các hành vi tiêu cực phát sinh trong quá trình tổ chức, điều hành hoạt động chuyên môn; công tác xây dựng kế hoạch của một số Vụ, đơn vị còn chậm, chưa sát với thực tế, gây khoá khăn cho công tác chỉ đạo, điều hành; công tác chuẩn bị lực lượng VĐV trẻ kế cận còn chưa đạt kết quả như mong muốn...

Toàn cảnh Hội nghị(Ảnh: TTT)
Căn cứ vào tình hình thực tiễn, Tổng cục TDTT đã đề ra phương hướng, trong năm 2011, trong đó nhiệm vụ trọng tâm gồm: công tác xây dựng văn bản, đề án trình thủ tướng chính phủ (Quy hoạt phát triển sự nghiệp TDTT giai đoạn 2011 - 2020, tầm nhìn đến 2030; chương trình hành động quốc gia về thể thao thành tích cao và thể thao chuyên nghiệp giai đoạn 2011 - 2015; các hoạt động chuyên môn sự nghiệp;...

Đóng góp vào phương hướng, nhiệm vụ của ngành, đã có 7 tham luận được trình bày tại Hội nghị như: Một số nhiệm vụ trọng tâm của Thể thao thành tích cao trong năm 2011; Thực trạng và một số giải pháp trong công tác quản lý, sử dụng cán bộ, công chức của Tổng cục TDTT; Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp thực hiện công tác quản lý tài chính; Vai trò của phát trỉen kinh tế truyền thông thể thao góp phần nâng cao vị thế của Thể thảo Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã biểu dương những kết quả mà ngành TDTT đã đạt được trong năm qua, đồng thời mong muốn toàn thể cán bộ, CNVC -Người lao động, HLV, VĐV tiếp tục nỗ lực, cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Thứ trưởng chỉ đạo Tổng cục TDTT cần xây dựng cơ chế, chính sách cho ngành, cơ chế đặc thù đối với HLV, VĐV; đồng thời tiếp tục phát huy tối đa vai trò của các tổ chức xã hội đối với lĩnh vực thể thao.

Thay mặt lãnh đạo Tổng cục TDTT, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã cảm ơn và xin tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cũng như ý kiến đóng góp của các Vụ, đơn vị cho phương hướng, nhiệm vụ của ngành năm 2011.

Cũng tại Hội nghị, 4 tập thể gồm: Vụ TDTT quần chúng, Tạp chí Thể thao, Khu Liên hợp thể thao quốc gia và Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng đã vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2010.

TTT

Ảnh trong bài
  • Năm 2011, ngành TDTT tập trung triển khai thực hiện Chiến lược phát triển TDTT đến năm 2020