Tổng cục TDTT tổ chức thảo luận ngân sách năm 2011

Để chuẩn bị tốt nhất cho việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2011, sáng 15/1, Tổng cuc TDTT đã tổ chức buổi thảo luận về ngân sách dành cho Vụ Thể thao thành tích cao (TTTTC) và 4 Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia: Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Y Trang)
Tham dự buổi làm việc có: Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Vương Bích Thắng, các Phó Tổng cục trưởng: ông Phạm Văn Tuấn, ông Lê Quý Phượng; Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao – ông Trần Đức Phấn; đại diện Văn phòng Tổng cục và Giám đốc của 4 Trung tâm HLTTQG.

Tại buổi làm việc, đại diện của 4 Trung tâm HLTTQG đã lần lượt báo cáo những nét khái quát về công tác năm 2010 và kiến nghị của đơn vị mình. Trong đó, tập trung vào các vấn đề như: công tác huấn luyện, triển khai thực hiện các dự án (xây dựng, cải tạo… hệ thống cơ sở vật chất: sân bãi tập luyện, nhà ở cho VĐV,..), công tác đào tạo, tập huấn,…

Theo báo cáo của lãnh đạo các Trung tâm HLTTQG trong năm 2010, tuy còn nhiều khó khăn nhất định, song mỗi trung tâm đều nỗ lực, sáo tạo và hoàn thành tốt nhiệm vụ là những cơ sở đảm bảo đủ các yêu cầu cho việc nuôi dưỡng, đào tạo các tài năng thể thao.

Về phần kiến nghị, các ý kiến đều cho rằng, Tổng cục TDTT mà trực tiếp là Vụ TTTTC cần xây dựng kế hoạch tập huấn của các đội tuyển trong thời gian sớm nhất và nội dung kế hoạch phải bám sát vào tình hình thực tế của mỗi Trung tâm, có như vậy, các Trung tâm sẽ chủ động trong việc bố trí chỗ ăn, ở cho các VĐV; Cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch; Đặc biệt, công tác đào tạo về chuyên môn phải được đặt lên hàng đầu (các HLV phải đảm bảo có trình độ chuyên môn, tâm huyết…).

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, buổi thảo luận có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đã giúp lãnh đạo Tổng cục TDTT nắm bắt một cách cụ thể, chi tiết những thuận lợi, khó khăn của từng Trung tâm. Trên cơ sở đó, lãnh đạo Tổng cục sẽ đưa ra những hướng giải quyết phù hợp trong việc phân bổ ngân sách cho từng đơn vị. Hy vọng, thông qua buổi thảo luận này, lãnh đạo ngành TDTT sẽ có những quyết sách đúng đắn trong việc phân bổ ngân sách trong năm 2011 cho các Vụ, đơn vị, đặc biệt là các Trung tâm HLTTQG.

HKT

Ảnh trong bài
  • Tổng cục TDTT tổ chức thảo luận ngân sách năm 2011