BCH Hội Cựu chiến binh Bộ VH,TT&DL họp phiên thứ nhất

Hội Cựu chiến binh (CCB) Bộ VH,TT&DL được thành lập tại Quyết định số 328/QĐ-CCB ngày 22/4/2009 của Hội CCB Việt Nam và ra mắt ngày 19/5/2009, là tổ chức Hội cơ sở, đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ Bộ VH,TT&DL và là tổ chức trực thuộc Hội CCB Việt Nam. Các Chi hội CCB trực thuộc chịu sự lãnh đạo của BCH Hội CCB Bộ và Cấp uỷ Đảng các cơ quan, đơn vị có Chi hội CCB. Hội CCB Bộ có các Chi hội CCB trực thuộc được thành lập trên cơ sở 75 cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ sinh hoạt tại Đảng bộ Bộ VH,TT&DL.

BCH Hội CCB Bộ họp phiên thứ nhất (Ảnh: Y Trang)
Để nắm bắt hoạt động của Hội trong hơn 1 năm qua cũng như triển khai Nghị quyết của Hội nghị lần thứ nhất Hội CCB Bộ VH,TT&DL, nhiệm kỳ 2010 – 2015, BCH Hội CCB Bộ đã tiến hành họp phiên thứ nhất vào ngày 14/1/2010. Dự họp có Chủ tịch Hội, đ/c Hồ Anh Tuấn cùng các đ/c thành viên BCH.

Tại đây, Phó Chủ tịch thường trực BCH, đ/c Vũ Xuân Thành đã báo cáo tình hình hoạt động của Hội trên các mặt công tác như: thực hiện các công tác do Hội CCB Việt Nam tổ chức; Củng cố tổ chức và duy trì sinh hoạt thường xuyên theo quy định của BCH Hội và các Chi hội trực thuộc; Tuyên truyền và tổ chức kết nạp mới Hội viên CCB... Tại cuộc họp, các đ/c thành viên cũng đã thống nhất thông qua dự kiến nhân sự cho các Ban, Chi hội. Sau khi có được sự thống nhất về nhân sự, các đ/c Trưởng Ban, Chi hội trưởng sẽ được giao nhiệm vụ tiến hành báo cáo công tác hoạt động của đơn vị, trình BCH.

Ngoài ra, các thành viên cũng nhất trí thống nhất các ý kiến trên cơ sở Nghị quyết của Đại hội, xây dựng kế hoạch tổng kết cho từng năm. Trên cơ sở đó, các Chi hội sẽ xây dựng kế hoạch riêng đồng thời xây dựng Quy chế hoạt động của BCH Hội và các Chi hội để các hoạt động của Hội đi vào nề nếp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao xứng đáng với niềm tin của các các cấp ủy Đảng và Chính quyền.

Kết luận chỉ đạo tại phiên họp, Chủ tịch Hội CCB Bộ VH,TT&DL - đ/c Hồ Anh Tuấn nhất trí với các nội dung được nêu ra và yêu cầu các thành viên tích cực vận động xây dựng quỹ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Hội. Trước mắt, công tác của Hội CCB Bộ cần tập trung chủ yếu vào các hoạt động thăm hỏi hội viên (đặc biệt là vào dịp trước Tết Nguyên đán đang đến gần), bảo vệ quyền lợi của hội viên, đóng góp vai trò tích cực vào hoạt động chống "diễn biến hoà bình", chuẩn bị các hoạt động hướng tới Đại hội 5 của Trung ương Hội CCB Việt Nam (sẽ diễn ra vào năm 2012)...

A.T

Ảnh trong bài
  • BCH Hội Cựu chiến binh Bộ VH,TT&DL họp phiên thứ nhất