10 nhiệm vụ trọng tâm của ngành VH,TT&DL trong năm 2011

Tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, trong năm 2011 - một năm mới với những thời cơ và thách thức mới, ngành VH,TT&DL đã đặt ra phương hướng, nhiệm vụ mới với mong muốn sẽ giành được những kết quả cao hơn để ngành VH,TT&DL Việt Nam ngày càng phát triển, bền vững, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đổi mới, hội nhập.

Năm 2010 đã khép lại với rất nhiều những thành tích đã đạt được trong các hoạt động thuộc các lĩnh vực quản lý của ngành, tạo ra bức tranh toàn diện, sinh động và đa sắc màu văn hoá, thể thao và du lịch. Tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, trong năm 2011 - một năm mới với những thời cơ và thách thức mới, ngành VH,TT&DL đã đặt ra phương hướng, nhiệm vụ mới với mong muốn sẽ giành được những kết quả cao hơn để ngành VH,TT&DL Việt Nam ngày càng phát triển, bền vững, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đổi mới, hội nhập. Trong các nhiệm vụ đặt ra năm 2011, trọng tâm tập trung vào 10 nhiệm vụ cụ thể sau:

1 - Tập trung xây dựng, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Bí thư, Bộ Chính trị các văn bản, đề án đã đăng ký đảm bảo đúng kế hoạch.

2 - Tập trung hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để triển khai thực hiện các đề án triển khai thực hiện Nghị quyết số 23 -NQ/TW ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới".

3 - Tiếp tục triển khai thực hiện chiến lược phát triển văn hoá đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 581/QĐTTg ngày 6/5/2009.

4 - Xây dựng, tổ chức thực hiện tốt Chương trình hành động của Bộ VH,TT&DL thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng trong toàn ngành.

5 - Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện và nâng cao chất lượng của phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá", phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại".

6 - Tăng cường các hoạt động giao lưu, hợp tác về văn hoá ở nước ngoài, những hoạt động văn hoá ở nước ngoài tại Việt Nam.

7 - Chuẩn bị lực lượng tham gia thi đấu đạt thành tích tốt tại SEA Games 26 năm 2011; tổ chức và tham gia thi đấu tốt các giải thể thao trong nước và quốc tế.

8 - Chỉ đạo tổ chức tốt Năm du lịch quốc gia 2011 và các giải pháp kích cầu du lịch nội địa và thu hút khách du lịch quốc tế.

9 - Đẩy mạnh triển khai thực hiện cải cách thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của ngành.

10 - Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

HKT
 

Ảnh trong bài
  • 10 nhiệm vụ trọng tâm của ngành VH,TT&DL trong năm 2011