Nhiều cá nhân, tập thể đoạt giải trong cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính do Bộ VH,TT&DL tổ chức

Cùng với việc tích cực triển thực hiện công cuộc cải cách hành chính trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch theo ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, tháng 1/2009, Bộ VH,TT&DL đã phát động cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính nhà nước tới toàn thể các đơn vị, cá nhân trong toàn ngành từ trung ương tới địa phương.

Trung tâm Thông tin TDTT và nhiều đơn vị thuộc Bộ đã vinh dự được nhận Bằng khen
vì có nhiều đóng góp trong cuộc thi Tìm hiểu về cải cách hành chính (Ảnh: HTuấn)
Nội dung cuộc thi tập trung bám sát vào lĩnh vực quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao và du lịch. Đặc biệt, BTC khuyến khích, đề cao các tác giả dự thi nêu ra những giải pháp, kiến nghị trong việc thực hiện cải cách hành chính ở cơ quan, đơn vị mình. Sau 2 năm triển khai, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành và BTC đã nhận được 1.486 bài thi hợp lệ.

Theo đánh giá của BTC, về hình thức đã có nhiều bài thi được thực hiện công phu, hình thức đẹp. Có bài dự thi có độ dài gần 400 trang viết tay; có nhiều bài trình bày đẹp, ảnh minh họa sinh động, phù hợp. Đặc biệt, về mặt nội dung, có thể khẳng định 1486 bài thi đều thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về công cuộc cải cách hành chính, nội dung cải cách hành chính theo quyết định số 53/2007 của Chính phủ và nội dung cải cách hành chính, chương trình hành động của ngành theo quyết định 5387 /Q Đ-BVHTTDL, quyết định 4912/QĐ-BVHTTDL. Trong đó có một số bài có những đề xuất sáng kiến, mô hình, giải pháp cải cách hành chính trong ngành, trong địa phương, cơ quan đơn vị người dự thi khá xuất sắc như: Trần Thanh Thảo – Sở VH,TT&DL tỉnh Vĩnh Long, Nguyễn Hữu Giới – Vụ Thư viện,  Nguyễn Huy Hoàng – Văn phòng Bộ). Tuy nhiên, cùng với những ưu điểm trên, một số bài thi còn trùng lặp cả nội dung và hình thức.

Sau 3 vòng chấm thi, Ban giám khảo đã chọn được 56 bài có chất lượng. Trong đó có 1 giải nhất, 5 giải nhì, 23 giải ba, 27 giải khuyến khích và 3 giải dành cho các cá nhân đưa ra những sáng kiến, mô hình sáng tạo trong cải cách hành chính của ngành; 34 tập thể có số lượng bài thi tham dự nhiều và chất lượng tốt được nhận giải tập thể.

Trung tâm Thông tin TDTT, Văn phòng Tổng cục TDTT và nhiều đơn vị thuộc Bộ đã vinh dự được nhận Bằng khen vì có nhiều đóng góp trong cuộc thi tìm hiểu về cải cách hành chính do Bộ phát động.

Trong lời phát biểu tại buổi lễ trao giải cuộc thi, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, sáng tạo của các cá nhân, tập thể đối với việc thực hiện cải cách hành chính thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ VH,TT&DL. Thứ trưởng khẳng định, cải cách hành chính là việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng, Bộ VH,TT&DL sẽ tiếp tục thực hiện tốt công cuộc cải cách hành chính theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, tiến tới mục tiêu đơn giản hoá các thủ hành chính, hướng tới một nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại để phục vụ nhân dân tốt hơn.

HKT

 

Ảnh trong bài
  • Nhiều cá nhân, tập thể đoạt giải trong cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính do Bộ VH,TT&DL tổ chức