Bộ VH,TT&DL tổng kết việc thực hiện "Đề án 30" giai đoạn 2007 - 2010

Chiều ngày 29/12, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức buổi Tổng kết Đề án đơn giản hoá thủ tục hành chính giai đoạn 2007 - 2010 (gọi tắt là Đề án 30). Dự buổi tổng kết có Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL - ông Lê Khánh Hải, Vụ trưởng, Trưởng bộ phận tham mưu cải cách hành chính của Bộ - ông Phạm Huỳnh Công, Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính Bộ Nội vụ, đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Bộ cùng đông đảo cán bộ, công chức thuộc các Sở VH,TT&DL, các trường TDTT, Văn hoá, Du lịch...

Tàn cảnh buổi tổng kết (Ảnh: Y Trang)
Tại buổi Tổng kết, ông Phạm Huỳnh Công đã trình bày báo cáo tổng kết về việc thực hiện Đề án đơn giản hoá thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007 - 2010 của Bộ VH,TT&DL. Tính đến nay, công tác cải cách hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành VH,TT&DL đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, phải kể đến một số kết quả đáng chú ý đó là: 100% thủ tục hành chính trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ VH,TT&DL đã được đơn giản hoá, loại bỏ được những trùng lặp, mâu thuẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức trong thực hiện; tiết kiệm chi phí được 382.486.298.157 đồng sau khi thực hiện đơn giản hoá thủ tục hành chính; tập lập và nhập vào phần mềm máy xén 179 hồ sơ thủ tục hành chính toàn ngành đang áp dụng; đã rà soát tổng số 125 thủ tục hành chính, 21 mẫu đơn, mẫu tờ khai; 18 yêu cầu, điều kiện.

Với những kết quả trên, công tác đơn giản hoá thủ tục hành chính của Bộ VH,TT&DL được Tổ công tác chuyên trách cải cách hành chính của Thủ tướng Chính phủ đánh giá là một trong những Bộ hoàn thành nhanh, có chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu đặt ra.  Việc triển khai và thực hiện cải cách hành chính theo yêu cầu của Đề án 30 đã tạo sự thay đổi trong nhận thức của lãnh đạo cũng như đội ngũ cán bộ công chức; giúp họ thấy được sự phức tạp, chồng chéo, thiếu tính minh bạch của hệ thống thủ tục hành chính từ khâu ban hành, trình tự, thủ tục thực hiện, thời gian thực hiện.

Cùng với những kết quả trên, trong quá trình triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ VH,TT&DL không tránh khỏi những tồn tại, vướng mắc. Bởi lẽ đây là một lĩnh vực còn mới mẻ, nhận thức của một bộ phận lãnh đạo, cán bộ, công chức tại đơn vị có thủ tục hành chính còn chậm đổi mới, không muốn thay đổi, ôm đồm,...

Phát biểu tại buổi tổng kết, Thứ trưởng Lê Khánh Hải biểu dương sự đóng góp của các cá nhân, tập thể, đặc biệt là Tổ công tác thực hiện cải cách đơn giản hoá thủ tục hành chính đã nỗ lực và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thứ trưởng cũng mong muốn, trong giai đoạn tiếp theo của Đề án 30 là việc triển khai thực hiện Nghị định số 63/NĐ-CP ngày 8/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính, sẽ tiếp tục được triển khai và thực hiện thành công, mang lại hiệu quả và đi vào cuộc sống, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính.

HKT

Ảnh trong bài
  • Bộ VH,TT&DL tổng kết việc thực hiện "Đề án 30" giai đoạn 2007 - 2010