TDTT quần chúng tích cực thực hiện mục tiêu nâng cao sức khoẻ nhân dân

Đó vừa là nhiệm vụ tiên quyết của ngành TDTT cũng là ý kiến chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng tại cuộc họp thông qua kế hoạch hoạt động của Vụ TDTT quần chúng năm 2011 vào sáng ngày 17/12. Chỉ đạo về định hướng phát triển TDTT quần chúng trong thời gian tới, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng nhấn mạnh: Trong giai đoạn mới, TDTT quần chúng sẽ phát triển theo hướng đa dạng hóa các hoạt động TDTT để phục vụ nâng cao sức khỏe nhân dân, bảo vệ Tổ quốc…”

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng chỉ đạo buổi làm việc (Ảnh: Y Trang )

Khuyến khích tham gia các giải đấu của Vụ TDTT quần chúng đề xuất như: hệ thống giải đấu Vovinam, thể thao giải trí, thể thao dân tộc… và cố gắng sử dụng nguồn kinh phí xã hội hóa nhưng Vụ TDTT quần chúng cũng cần xác định nhiệm vụ chính là phát triển phong trào. Do đó, Vụ TDTT quần chúng cần tập trung nguồn lực để tham gia công tác tham mưu, quản lý, hướng dẫn, điều hành… Đó là những ý kiến chỉ đạo của Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng về kế hoạch năm 2011 của Vụ TDTT quần chúng.

Dự thảo kế hoạch năm 2011 của Vụ TDTT quần chúng được đánh giá khá chi tiết đặc biệt là phần việc triển khai các nhiệm vụ cụ thể (có cả Phụ lục kèm theo mỗi chương trình). Tuy nhiên nhiệm vụ cụ thể như thế nào và gồm những nhiệm vụ gì thì cần được tính toán lại tránh dàn trải, không tập trung được thực hiện nhiệm vụ theo đúng định hướng của Tổng cục trưởng đã chỉ đạo.

Ngày 3/12/2010, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển TDTT Việt Nam đến năm 2020. Trong đó, chú trọng nhiệm vụ phát triển TDTT quần chúng. Hơn nữa năm 2011 sẽ là năm đầu thực hiện theo Chiến lược này. Do đó, việc nghiên cứu, xây dựng kế hoạch hoạt động của Vụ TDTT quần chúng cần phải nghiên cứu kỹ Chiến lược này nhằm đảm bảo xây dựng Kế hoạch phù hợp với Chiến lược của ngành, góp phần tích cực thực hiện được mục tiêu đề ra trong Chiến lược. Trên cơ sở căn cứ các mục tiêu của Chiến lược, Vụ TDTT quần chúng sẽ nghiên cứu để xây dựng và tham mưu với lãnh đạo Tổng cục TDTT về những chỉ tiêu cụ thể (theo từng năm), từ đó đưa ra được các nhiệm vụ cần thực hiện cho phù hợp. Trên cơ sở đó, đề xuất những giải pháp hữu hiệu.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Y Trang)
Trên cơ sở tham mưu hợp lý của các thành viên dự họp đặc biệt là những ý kiến đóng góp của các Trưởng phòng thuộc Vụ TDTT quần chúng tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã đề nghị Vụ TDTT quần chúng rà soát lại các nhiệm vụ TDTT trong Luật TDTT, đánh giá nhiệm vụ nào phù hợp hay không phù hợp với tình hình thực tế để nghiên cứu đề nghị sửa đổi Luật TDTT và đưa nhiệm vụ này vào kế hoạch công tác năm 2011 của Vụ TDTT quần chúng. Đồng thời, Vụ TDTT quần chúng cần nghiên cứu xây dựng các văn bản về phát triển TDTT trong trường học, nghiên cứu xây dựng các văn bản quy định về các thiết chế có thể ban hành được trong năm 2011, đơn cử như thiết chế về TDTT đối với một xã sẽ là gì? trung tâm văn hóa, điểm vui chơi giải trí cho trẻ em… cần những yếu tố gì?

Năm 2011, một nhiệm vụ không thể thiếu trong kế hoạch công tác năm đó chính là Vụ TDTT tiếp tục tham mưu cho Tổng cục TDTT về việc phối hợp với các Bộ, Ban, Ngành, đoàn thể, tổ chức… thúc đẩy phát triển TDTT trong mọi đối tượng nhân dân.

Bên cạnh đó, Vụ cũng đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới mà tập trung vào năm 2011 là: tiếp tục mởi rộng và đa dạng hóa các hoạt động TDTT quần chúng, TDTT giải trí đáp ứng nhu cầu giải trí của xã hội và tạo thói quen hoạt động, vận động hợp lý suốt đời; Đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học, đảm bảo yêu cầu phát triển con người toàn diện, làm nền tẳng phát triển thể thao thành tích cao và góp phần xây dựng lối sống lành mạnh trong tầng lớp thanh – thiếu niên; Tích cực phát triển TDTT trong lực lượng vũ trang, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng toàn dân.

HX

Ảnh trong bài
  • TDTT quần chúng tích cực thực hiện mục tiêu nâng cao sức khoẻ nhân dân