Hoàn tất dự thảo Quyết định một số chế độ đối với HLV, VĐV

Chiều ngày 30/12, tại Bộ VH,TT&DL, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Vương Bích Thắng đã có buổi báo cáo trước Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh dự thảo Quyết định về một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao (quyết định này sẽ thay cho Quyết định số 234/2006/QĐ-TTg ngày 18/10/2006 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao) và dự thảo về chế độ, đãi ngộ đối với HLV, VĐV xuất sắc.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: VD)
Theo báo cáo của ông Vương Bích Thắng, dự thảo Quyết định về chế độ đối với HLV, VĐV được xây dựng trên cơ sở những nội dung cơ bản của Quyết định 234, tuy nhiên đã có sự điều chỉnh, sửa đổi về chế độ tiền lương, thưởng và một số chế độ về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, trợ cấp...  Hiện nay, dự thảo quyết định đã hoàn tất, đang trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Với Quyết định mới này, mức tiền công, tiền thưởng cho cho huy chương đạt được tại các giải quốc tế, quốc gia sẽ được tăng lên đáng kể. Đối với HLV, VĐV không hưởng lương từ ngân sách sẽ được trả công trong thời gian tập huấn với các mức cụ thể: HLV trưởng đội tuyển quốc gia được hưởng lương 300.000 đồng/người/ngày, HLV đội tuyển quốc gia là 200.000 đồng/người/ngày, HLV trưởng đội tuyển trẻ quốc gia: 200.000 đồng/người/ngày, HLV đội tuyển trẻ quốc gia: 150.000 đồng/người/ngày, HLV đội tuyển trưởng của ngành, tỉnh, thành phố trực  thuộc Trung ương: 120.000 đồng/người/ngày, HLV đội tuyển trẻ của ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: 90.000 đồng/người/ngày, HLV đội tuyển năng khiếu của ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: 90.000 đồng/người/ngày. VĐV đội tuyển quốc gia: 150.000 đồng/người/ngày, VĐV đội tuyển trẻ quốc gia: 120.000 đồng/người/ngày, VĐV đội tuyển của ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: 40.000 đồng/người/ngày, VĐV đội tuyển năng khiếu của ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: 30.000 đồng/người/ngày.

Về mức thưởng đối với thành tích SEA Games: 1HCV -  được thưởng 45 triệu đồng, HCB - 25 triệu đồng và HCĐ - 20 triệu; đối với Asiad: HCV - 70 triệu đồng, HCB - 35 triệu đồng và HCĐ - 30 triệu đồng; Olympic: HCV -160 triệu đồng, HCB - 80 triệu đồng và HCĐ - 60 triệu đồng; Olympic trẻ: HCV - 60 triệu đồng, HLB - 35 triệu đồng, HCĐ - 30 triệu đồng. Ngoài ra, Quyết định này cũng quy định rõ các mức thưởng cho giải Vô địch Đông Nam Á (theo nhóm môn); giải Vô địch Châu Á...

Cùng với việc sửa đổi, bổ sung quyết định về chế độ đối với HLV, VĐV, Tổng cục TDTT còn xây dựng dự thảo Quyết định về chính sách ưu đãi HLV, VĐV xuất sắc. Trong đó có 4 nội dung chính đó là: chế độ bồi dưỡng 1 lần, học tập và đào tạo; giới thiệu việc làm; ưu đãi về nhà ở...

Về dự thảo quyết định chế độ đối với HLV, VĐV, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh hoàn toàn ủng hộ và nhất trí với những sửa đổi trên. Riêng dự thảo quyết định về chính sách ưu đãi đối với HLV, VĐV xuất sắc, Bộ trưởng cho rằng vấn đề này là vô cùng cần thiết, bởi một mặt không chỉ thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với các HLV, VĐV có sự cống hiến mà mặt khác còn tạo ra động lực để các HLV, VĐV phấn đấu hết mình, dành tất cả tâm trí, tài năng của mình đóng góp cho thể thao nước nhà. Để quyết định này trở thành hiện thực, Bộ trưởng chỉ đạo Ban soạn thảo cần tham khảo, lấy ý kiến của các Bộ, ngành liên quan nhưng phải đảm bảo không chồng chéo và phù hợp với hệ thống pháp luật Việt Nam và tiếp tục hoàn chỉnh, trình Thủ tướng Chính phủ.

HKT

 

Ảnh trong bài
  • Hoàn tất dự thảo Quyết định một số chế độ đối với HLV, VĐV