Kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với tỉnh Sơn La

Chiều ngày 24/11, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Sơn La. Cùng tham dự buổi họp có lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện, đơn vị thuộc Bộ.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Sơn La báo cáo trước buổi họp (Ảnh: MĐ)

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo tỉnh Sơn La đã báo cáo khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển, kinh tế - xã hội cũng như công tác văn hoá, thể thao và du lịch của tỉnh trong thời gian qua. Đặc biệt là dự thảo chi tiết về dự án "Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đến năm 2020". Dự thảo dự án trên đã được thông qua tại Nghị quyết số 316/NQ-HĐND ngày 13 tháng 4 năm 2010 và được Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La trình Bộ VH,TT&DL xem xét trình Thủ tướng Chính Phủ.

Hệ thống không gian du lịch của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu bao gồm: Trung tâm du lịch chính với 4 hạng mục: Trung tâm du lịch sinh thái Mộc Châu, Trung tâm vui chơi giải trí cao cấp Mộc Châu, Trung tâm nghỉ dưỡng cao cấp Mộc Châu và khu du lịch Rừng thông bản Áng. Đây sẽ là một cụm du lịch mang tính chất trung tâm hầu hết các sản phẩm và dịch vụ đặc trung với quy mô lớn của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Đồng thời Trung tâm du lịch chính còn đóng vai trò là điểm đến trung tâm với các dịch vụ phục vụ khách du lịch như Trung tâm nghỉ dưỡng, Trung tâm du lịch sinh thái, Trung tâm giải trí…

Trước tiềm năng to lớn cũng như hiệu quả kinh tế mà dự án sẽ mang lại khi Mộc Châu trở thành khu du lịch quốc gia - thành phố Đà Lạt thứ 2 ở Tây Bắc (ý kiến đánh giá của các chuyên gia trong và ngoài nước) Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã kết luận: Trước hết, căn cứ lập quy hoạch phát triển du lịch quốc gia Mộc Châu phải nằm trong chiến lược quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020; quy hoạch phải được xây dựng trên cơ sở tiếp thu đầy đủ ý kiến của các Bộ, ngành liên quan; phát triển hu du lịch với tầm nhìn và kinh nghiệm của Việt Nam khi xây dựng khu du lịch quốc gia cần phải đặc biệt lưu ý tới các vấn đề như: cơ sở hạ tầng, thị trường du lịch...; bản quy hoạch mới sau khi hoàn chỉnh phải đảm bảo các yêu cầu về quy hoạch tổng thể, trên cơ sở đã tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành liên quan và chịu trách nhiệm trước Hội đồng nhân dân tỉnh, Uỷ ban nhân dân tỉnh trước khi trình Bộ VH,TT&DL và trình Thủ tướng Chính phủ.

HKT

Ảnh trong bài
  • Kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với tỉnh Sơn La