Lãnh đạo Tổng cục TDTT thăm và kiểm tra tình hình tập luyện của đoàn thể thao Người khuyết tật

Sáng nay (10/11), Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Phạm Văn Tuấn đã tới thăm và động viên tinh thần đối với VĐV các đội tuyển Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

VĐV Người khuyết tật các đội tuyển đã chính thức bước vào đợt tập trung, tập huấn chuẩn bị cho Asian Para Games (Ảnh: Y Trang)
Cùng với sự chuẩn bị của các VĐV thể thao thành tích cao Việt Nam cho sân chơi châu lục Asiad 16, VĐV các đội tuyển của đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã chính thức bước vào đợt tập huấn cuối cùng trước khi lên đường tham dự Đại hội Thể thao Người khuyết tật Châu Á (sẽ diễn ra vào tháng 12/2010, tại Quảng Châu - Trung Quốc ngay sau khi kết thúc Asiad 16).

Theo đó, đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam với tổng số 57 VĐV của 6 môn thể thao gồm: Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Cầu lông, Bóng bàn và Judo đã chính thức có mặt tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội từ ngày 8/11 và theo kế hoạch đoàn sẽ tập huấn trong thời gian 1 tháng (dự kiến ngày 9/12 sẽ lên đường tới Quảng Châu, tham dự Đại hội Thể thao Người khuyết tật Châu Á).

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội cho biết: hiện tại, các đội tuyển tham dự Asiad 16 vẫn đang tập trung ở Trung tâm, mới chỉ có 2 đội tuyển đã sang Quảng Châu Trung Quốc, nên việc bố trí chỗ ăn, ở, tập luyện cho các VĐV đoàn Thể thao Người khuyết tật gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với mong muốn tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể cho các VĐV, Ban Giám đốc Trung tâm đã nỗ lực, sắp xếp bố trí cho các VĐV, nhất là các VĐV xe lăn được ở tầng 1 để thuận tiện cho sinh hoạt cũng như tập luyện.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn đã tới thăm khu nhà ở của VĐV (Ảnh: Y Trang)
Tính đến nay, sau 3 ngày có mặt tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, VĐV các đội tuyển đã ổn định về chỗ ăn, ở và bắt đầu bước vào tập luyện. VĐV Điền kinh - Trần Nguyên Thái cho biết: từ chỗ ăn, nghỉ đến tập luyện đều rất thuận lợi, tôi có cảm giác thoải mái như đang ở nhà.

Tại buổi gặp mặt VĐV, HLV các đội tuyển, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn đã ân cần thăm hỏi, động viên từng đội tuyển. Phó Tổng cục trưởng khẳng định, việc tạo mọi điều kiện cho các VĐV được sinh hoạt, tập luyện là trách nhiệm của ngành TDTT "chúng tôi mong muốn Trung tâm HLTTQG Hà Nội tạo mọi điều kiện có thể, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu về vật chất và tinh thần cho các VĐV Người khuyết tật, giúp cho các VĐV có tâm lý thoải mái nhất trước khi thi đấu". Ngay sau buổi gặp mặt, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn đã tới khu nhà ở của các VĐV và thăm hỏi từng đội tuyển.

Việt Dũng

 

Ảnh trong bài
  • Lãnh đạo Tổng cục TDTT thăm và kiểm tra tình hình tập luyện của đoàn thể thao Người khuyết tật