Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân giao nhiệm vụ cho đoàn TTVN tại Lễ xuất quân

Là truyền thống tốt đẹp trước mỗi lần tham dự các Đại hội thể thao lớn, Lễ xuất quân Đoàn thể thao Viêt Nam (TTVN) tham dự ASIAD 16 tại Quảng Châu, Trung Quốc đã diễn ra trọng thể vào chiều 7/11, tại Nhà hát Quân đội, Hà Nội. Buổi lễ đã vinh dự đón Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hoàng Tuấn Anh cùng các lãnh đạo Bộ, Ngành, lãnh đạo Tổng cục TDTT và đông đảo HLV, VĐV.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh chụp ảnh cùng đoàn TTVN (Ảnh: Y Trang)
Giao nhiệm vụ cho Đoàn TTVN trước giờ lên đường, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân lưu ý toàn thể cán bộ, HLV, VĐV tập trung làm tốt 3 mục tiêu chính. Một là, thi đấu hết mình, vượt lên chính mình với tinh thần trung thực, cao thượng, trí tuệ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đại diện xứng đáng cho đất nước Việt Nam; Hai là, đoàn kết, kỷ luật trong sinh hoạt và thi đấu, tuyệt đối tuân thủ quy định của Đại hội, tôn trọng luật pháp và phong tục của nước chủ nhà; Ba là, chủ động, sáng tạo, chân thành, nâng cao tình hữu nghị đối với các đoàn bạn và nhân dân Trung Quốc. Mỗi thành viên trong đoàn chính là một đại sứ văn hóa của đất nước Việt Nam, một đất nước yêu tiến bộ, hòa bình, muốn làm bạn với tất cả các dân tộc trên toàn thế giới.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng Đoàn TTVN tham dự ASIAD lần thứ 16 Lê Quý Phượng đã bày tỏ lời cảm ơn trước sự quan tâm của Đảng, Chính phủ và cá nhân Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự Lễ xuất quân, trao lá Cờ vinh quang của Tổ quốc, giao nhiệm vụ và tặng hoa động viên Đoàn.

Toàn cảnh buổi Lễ xuất quân (Ảnh: Y Trang)
Đồng thời cũng tại buổi lễ, thay mặt cho 398 thành viên tham dự Đại hội, Phó Tổng cục trưởng Lê Quý Phượng đã bày tỏ quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc và thực hiện tốt xứ mệnh chính trị, văn hóa được giao.

Cũng nhân dịp này, nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị đã có những hành động thiết thực ủng hộ về vật chất và tinh thần cho Đoàn TTVN tại ASIAD 16. Tập đoàn thể thao Động Lực tài trợ trang phục thi đấu cho Đoàn. Công ty nghe nhìn Toàn cầu (AVG) treo thưởng cho các VĐV với các mức 30 triệu đồng (HCV), 15 triệu đồng (HCB), 10 triệu (HCĐ).

ASIAD 16 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 12 - 27/11 tại Quảng Châu, Trung Quốc. Đây là Đại hội có quy mô tổ chức lớn nhất trong lịch sử với 42 môn thi đấu và 476 bộ huy chương. Sau 20 năm, ASIAD lại được tổ chức ở Trung Quốc, lần đầu tại Bắc Kinh.  Đoàn TTVN tham dự kỳ ASIAD lần này với 398 thành viên, trong đó có 267 VĐV tham dự ở 26/42 môn. Với lực lượng hùng hậu đó, đoàn TTVN phấn đấu giành từ 4 -6 HCV, qua đó xếp trong top 15 của Châu Á. Tại kỳ ASIAD lần thứ 15, đoàn TTVN xếp hạng 19 chung cuộc.

Thịnh Hường

 

Ảnh trong bài
  • Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân giao nhiệm vụ cho đoàn TTVN tại Lễ xuất quân