Ngô Văn Kiều vinh dự cầm cờ cho đoàn TTVN tại Asiad 16

Thực hiện Quyết định số 3609/QĐ-TCTDTT ngày 11/10 về việc cử đoàn TTVN tham dự Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 16 tại Quảng Châu, Trung Quốc, ngày 4/11, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã có buổi làm việc với các cán bộ chủ chốt của Đoàn để phân công nhiệm vụ và phổ biến nội quy, quy chế trong chuỗi ngày tại Trung Quốc.

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: Y Trang)

Theo đó, nhiệm vụ của Đoàn TTVN là giành thành tích cao nhất mang vinh quang về cho Tổ quốc. Thông qua các hoạt động của Đoàn tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau với nhân dân, VĐV nước chủ nhà và đoàn thể thao các nước tham dự Đại hội.

Những quy định cụ thể về chuyên môn, sinh hoạt như: tìm hiểu các danh mục thuốc cấm, quy định về đi lại, giao tiếp trong buổi Lễ Khai mạc, Bế mạc, chấp hành về thời gian tập luyện, thi đấu, trả lời phỏng vấn báo chí... cũng đã được thống nhất và phổ biến tới từng thành viên. Để nắm rõ mọi thông tin của các đội tuyển, Đoàn TTVN thống nhất phương án, hàng ngày tổ chức họp giao ban giữa lãnh đội, HLV và đoàn để báo cáo tình hình và xử lý công việc liên quan. Trong trường hợp thi đấu ở xa phải báo cáo (điện thoại) về Tổ thư ký, nội dung thể hiện mọi mặt tình hình thi đấu, ăn, nghỉ, sinh hoạt... của đội.

Những tình huống đột xuất như: bị nhiễm dịch bệnh, thương tích nặng, vi phạm pháp luật, lạc đường... cần báo cáo ngay cho lãnh đạo Đoàn TTVN. Mỗi thành viên cần đăng ký số điện thoại, email sử dụng để thuận lợi cho việc thông tin, liên lạc.

Cũng trong buổi làm việc, đoàn đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cán bộ. Đ/c Lê Quý Phượng - Trưởng đoàn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ về các hoạt động của đoàn TTVN. Tại Văn phòng điều hành, đ/c Nguyễn Hùng Quân - Phó trưởng đoàn, Chánh văn phòng Tổng cục TDTT sẽ phụ trách chung. Về chuyên môn, đ/c Trần Đức Phấn  -  Phó Trưởng đoàn, Vụ trưởng Vụ TTTTC sẽ chịu trách nhiệm điều phối và xử lý mọi công việc. Công tác tài chính, ăn, ở sẽ do đồng chí Nguyễn Văn Bình - Vụ Trưởng Vụ Tài chính - Phó trưởng đoàn phụ trách.

Tại buổi họp, các công tác chuẩn bị cho Lễ xuất quân, Lễ Khai mạc, Lễ dâng hương cũng đã được bàn thảo kỹ lưỡng. Theo đó, ngày 5/11, Trung tâm HLTTQG Hà Nội sẽ tổ chức Lễ dâng hương tại tượng đài Bác và đêm giao lưu ca nhạc với chủ đề “Niềm tin chiến thắng” nhằm “tiếp lửa” cho các đội tuyển đang chuẩn bị lên đường. Chương trình với sự tham gia của nhiều ca sỹ, nhóm nhạc nổi tiếng cùng các tiết mục "cây nhà là vườn" đặc sắc chắc chắn sẽ góp phần khích lệ tinh thần cho các VĐV.

Ngày 6/11, đại diện cho đoàn TTVN sẽ dâng hương tại đền Hùng và ngày 7/11, Lễ xuất quân đoàn TTVN lên đường dự ASIAD 16 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội).

Lễ thượng cờ của đoàn TTVN tại ASIAD 16 sẽ được tổ chức vào trưa ngày 11/11. Tại Lễ diễu hành Khai mạc ASIAD, mỗi đoàn tham sẽ được cử 8 thành viên đại diện đi trên một chiếc thuyền đến địa điểm Khai mạc, sẽ có khoảng 6.000 người đại diện cho 45 đoàn thể thao đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trong châu lục tham gia vào phần nghi lễ này. Người cầm cờ cho đoàn TTVN tại Đại hội lần này là VĐV môn Bóng chuyền - Ngô Văn Kiều.

Thịnh Hường

 

Ảnh trong bài
  • Ngô Văn Kiều vinh dự cầm cờ cho đoàn TTVN tại Asiad 16