Liên đoàn Cờ Việt Nam đang tích cực chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ V

Nhằm tích cực chuẩn bị cho Đại hội Liên đoàn Cờ Việt Nam nhiệm kỳ V (dự kiến diễn ra vào ngày 21 - 22/11) tại thành phố Đà Nẵng, thường trực BCH Liên đoàn đã có buổi họp báo cáo lãnh đạo Tổng cục TDTT về công tác chuẩn bị. Dự kiến, có 80 đại biểu tham dự Đại hội trong đó có 65 đại biểu chính thức.

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: Y Trang)
Tham dự buổi họp có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Phạm Văn Tuấn;  Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ -ông Sầm Văn Trường; Vụ trưởng Vụ TTTTC - ông Trần Đức Phấn; Phó Vụ Trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ - ông Tần Lê Minh.

Báo cáo công tác chuẩn bị tại cuộc họp, đại diện BCH Liên đoàn Cờ Việt Nam, Tổng Thư ký Liên đoàn Cờ Việt Nam - ông Đặng Tất Thắng cho biết: các tài liệu liên quan để tổ chức Đại hội đã được chuẩn bị sẵn sàng như: báo cáo tài chính, báo cáo tổng kết, báo cáo nhân sự, báo cáo sửa đổi điều lệ.. Ngoài ra, việc phân công phân nhiệm cũng đã được thống nhất.

Tuy nhiên, theo góp ý của các thành viên dự họp, báo cáo tổng kết của Liên đoàn cần được kết cấu lại về hình thức cũng như nội dung nhằm đảm bảo đúng quy định về mặt văn bản. Ngoài ra, Vụ Tổ chức Cán bộ cũng đề nghị Liên đoàn nhanh chóng hoàn tất hồ sơ để Vụ có thể chuyển lên Vụ Tổ chức Cán bộ Bộ VH,TT&DL, từ đó phối hợp xin ý kiến Bộ Nội vụ ra quyết định tổ chức (vì từ nay đến khi tiến hành Đại hội chính thức không còn nhiều thời gian).

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp cũng như phần trình bày của đại diện BCH Liên đoàn Cờ Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn đề nghị Liên đoàn nhanh chóng hoàn tất thủ tục, hồ sơ quy định theo yêu cầu của Vụ Tổ chức Cán bộ Tổng cục TDTT; đồng thời, tiến hành thành lập nên các Tiểu ban tổ chức Đại hội, danh sách nhân sự phải có sự tham gia của Chủ tịch BCH Liên đoàn nhiệm kỳ IV cũng như các đồng chí thành viên thường trực BCH. Số lượng thành viên BCH (39 - 41 người) cũng cần được xem xét kỹ lưỡng, trong đó cần cân đối tỷ lệ giữa các thành viên là đối tượng trí thức, doanh nhân, HLV.... Trước khi tiến hành Đại hội nhiệm kỳ V cần tổ chức phiên họp trù bị có sự tham dự của đồng chí Chủ tịch BCH Liên đoàn nhiệm kỳ IV chỉ đạo, đóng góp ý kiến. 

A.T

Ảnh trong bài
  • Liên đoàn Cờ Việt Nam đang tích cực chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ V