Bộ VH,TT&DL tổ chức lớp tập huấn về Công tác tài chính của Đảng

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe phổ biến về: Cơ chế quản lý tài chính của Đảng (Thông tư Liên tịch Bộ Tài chính - số 216), Chế độ chi hoạt động công tác Đảng (Quyết định số 84-QĐ/TW), Quy định về chế độ phụ cấp trách nhiệm đối với cấp uỷ viên các cấp (Quy định số 169-QĐ/TW), Hướng dẫn thực hiện Quy định số 09 - QĐ/TW của Bộ Chính trị về chế độ đảng phí...

Toàn cảnh lớp tập huấn (Ảnh: Y Trang)

Sáng ngày 2/11, lớp tập huấn về công tác tài chính của Đảng chính thức được khai mạc trọng thể tại Bộ VH,TT&DL với sự tham dự của gần 100 học viên là Bí thư, Phó Bí thư các cấp uỷ Đảng đến từ các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Buổi lễ diễn ra dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Lê Khánh Hải - Bí Thư Đảng uỷ Bộ VH,TT&DL.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe phổ biến về: Cơ chế quản lý tài chính của Đảng (Thông tư Liên tịch Bộ Tài chính - số 216), Chế độ chi hoạt động công tác Đảng (Quyết định số 84-QĐ/TW), Quy định về chế độ phụ cấp trách nhiệm đối với cấp uỷ viên các cấp (Quy định số 169-QĐ/TW), Hướng dẫn thực hiện Quy định số 09 - QĐ/TW của Bộ Chính trị về chế độ đảng phí... Các nội dung trên, do giảng viên đến từ Văn phòng Chính phủ trình bày.

Ngoài những vấn đề trên, BTC lớp tập huấn còn dành thời gian giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện thu - chi tài chính ở các cấp uỷ. Thông qua lớp học, giúp các cấp uỷ Đảng tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ nắm bắt một cách kỹ lưỡng những văn bản về công tác tài chính của Đảng.

Trong bài phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã nhấn mạnh vai trò của Công tác tài chính tại cấp uỷ cơ sở, đó là "một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các cấp uỷ Đảng". Chính vì vậy, với cương vị là Bí Thư Đảng uỷ Bộ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong muốn, các học viên hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện tốt các quy định về công tác chi tiêu tài chính ở cấp uỷ mình....

HKT


Ảnh trong bài
  • Bộ VH,TT&DL tổ chức lớp tập huấn về Công tác tài chính của Đảng