Đại hội Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ VH,TT&DL lần thứ nhất

Ngày 30/10, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Tới dự Đại hội có đồng chí: Lê Khánh Hải, Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL; đ/c Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL; đ/c Trần Chiến Thắng, nguyên Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL, Chủ tịch BCH lâm thời Hội Cựu chiến binh Bộ; Thiếu tướng Phạm Hữu Bồng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam và hơn 300 đại biểu Cựu chiến binh hiện đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ.

BCH Hội cựu chiến binh cơ quan Bộ VH,TT&DL nhiệm kỳ mới  (Ảnh: Y Trang)
Sau phần khai mạc, đồng chí Hồ Trí Hùng thay mặt Đoàn Chủ tịch báo cáo tổng kết công tác của Hội trong nhiệm kỳ lâm thời, nêu rõ những kết quả đã đạt được đồng thời khẳng định vai trò xung kích của cựu chiến binh trong thời kỳ đổi mới, góp phần vào những thành tích chung của đơn vị. Theo kế hoạch, sau khi tổ chức tốt Đại hội Hội CCB cơ quan Bộ VH,TT&DL lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2010-2015 sẽ kiện toàn tổ chức Ban chấp hành và các Chi hội trực thuộc; Tiếp tục xây dựng Hội cựu chiến binh và các Chị hội cựu chiến binh trong sạch, vững mạnh, luôn giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết, tập hợp, vận động cựu chiến binh, cựu quân nhân tham gia các phong trào. Đây được xem là lực lượng nòng cốt, là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền cơ sở trong các phong trào, các cuộc vận động...

Đại hội đã lắng nghe tham luận của các chi hội: Thư viện Quốc gia, Nhà hát Cải lương Việt Nam…; đặc biệt là ý kiến của Thiếu tướng Phạm Hữu Bồng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Thiếu tướng biểu dương những thành tích của Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ lâm thời và mong muốn trong thời gian tới, Hội sẽ tăng cường công tác tư tưởng, thường xuyên ôn lại những truyền thống tốt đẹp của dân tộc nhằm chống lại những âm mưu diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch (dưới những chiêu bài ngày càng tinh vi, thâm độc và đang ngày một nhiều lên).

Toàn cảnh Đại hội Hội cựu chiến binh cơ quan Bộ VH,TT&DL lần thứ Nhất (Ảnh: Y Trang)

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Lê Khánh Hải chúc mừng những thành tích mà Hội cựu chiến binh cơ quan Bộ VH,TT&DL đã đạt được, đồng thời khẳng định: Trong hơn một năm qua, Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ đã triển khai nhiều hoạt động công tác hiệu quả, đóng góp vào việc hoàn thành các nhiệm vụ công tác của cơ quan, đơn vị. Thứ trưởng cũng đề nghị: Sau Đại hội, Ban Chấp hành cần triển khai cụ thể chương trình công tác từng quý, năm của nhiệm kỳ, nhằm tạo ra một không khí mới trong hoạt động của Hội, tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” để xây dựng Hội ngày càng phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của các cấp uỷ Đảng và chính quyền cơ quan.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 13 đồng chí và thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Có thể nói cùng với thành công của Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ nhất, Đại hội Hội Cựu chiến binh lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2010 - 2015) là những hoạt động thiết thực của Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. 

Thực hiện Điều lệ Hội cựu chiến binh Việt Nam và Chương trình hành động của Hội cựu chiến binh cơ quan Bộ, sau khi thành lập Hội cựu chiến binh Bộ, BCH Hội và các chi hội đã tuyên truyền, vận động một số cựu chiến binh đủ điều kiện làm hồ sơ kết nạp Hội viên và trong nhiệm kỳ lâm thời đã kết nạp được 329 hội viên của 43/75 cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy Bộ. Việc kết nạp Hội viên mới các đợt sau đạt 63%, vượt kế hoạch đạt ra tại Chương trình hành động, trong đó phải kể đến sự đóng góp của một số đơn vị tiêu biểu như: Văn phòng Bộ, Thư viện quốc gia, Tổng cục TDTT, Khu Liên hợp thể thao quốc gia, Bệnh viện thể thao...

Thịnh Hường

Ảnh trong bài
  • Đại hội Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ VH,TT&DL lần thứ nhất