Đoàn cán bộ Bộ VH,TT&DL thăm và ủng hộ đồng bào miền Trung

Trước những mất mát mà nhân dân miền Trung phải gánh chịu đợt bão lũ vừa qua, Bộ VH,TT&DL và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đã phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào. Hưởng ứng đợt phát động trên toàn thể cán bộ, viên chức các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đã cùng hướng về miền Trung ruột thịt với tinh thần tương thân tương ái.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tặng quà cho nhân dân xã Hưng Lợi (Ảnh: DL )
Để giúp đồng bào miền Trung kịp thời khắc phục những hậu quả do bão lũ gây ra, ngày 27/10, đoàn cán bộ Bộ VH,TT&DL do Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã lên đường vào miền Trung thăm và tặng quà cho nhân dân các huyện thuộc 3 tỉnh: Nghệ An, Quảng Bình và Hà Tĩnh. Cùng tham gia đoàn công tác của Bộ có Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội - ông Nguyễn Mạnh Hùng.

Tổng số tiền mà đoàn sẽ trao tặng mỗi tỉnh là 74 triệu đồng, 10 ti vi và trên 100 chiếc chăn. Cụ thể, trong sáng ngày 27/10, đoàn đã tới xã Hưng Lợi - huyện Nam Đàn và xã Nam Trung - huyện Hưng Nguyên. Tại đây, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã trao 74 triệu đồng, 4 chiếc ty vi và 100 chiếc chăn (mỗi xã 37 triệu đồng, 2 tivi và 50 chiếc chăn). Chiều cùng ngày, đoàn đã đến tỉnh Hà Tĩnh thăm hỏi và trao quà tại xã Vượng Lộc - huyện Can Lộc và xã Cẩm Thành - huyện Cẩm Xuyên.

Hôm nay (28/10), đoàn đã đến thăm và tặng quà tại huyện Cẩm Xuyên, Bố Trạch tỉnh Quảng Bình. Ngoài việc tặng quà tập thể cho các xã ở 3 huyện trên, đoàn cán bộ Bộ VH,TT&DL còn tới thăm và tặng quà riêng một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại mỗi xã trên (mỗi gia đình 2 triệu đồng). 

HKT

Ảnh trong bài
  • Đoàn cán bộ Bộ VH,TT&DL thăm và ủng hộ đồng bào miền Trung