Bộ VH,TT&DL chuẩn bị cho phiên chất vấn Bộ trưởng tại Kỳ họp Quốc hội khoá XII

Chiều ngày 27/10, tại Bộ VH,TT&DL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì buổi làm việc về "Dự thảo một số vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và đại biểu Quốc hội". Tham dự buổi làm việc có đại diện các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ VH,TT&DL.

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: Y Trang)
Buổi họp có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm tham mưu giúp Bộ trưởng nắm bắt sát thực tình hình và đưa ra câu trả lời chân thực, chính xác nhất, thuyết phục nhất về một số vấn đề thuộc lĩnh vực Bộ VH,TT&DL quản lý tại buổi chất vấn của các đại biểu Quốc hội (sẽ diễn ra vào tháng 11 tới).

Tại buổi họp, đại diện Văn phòng Bộ VH,TT&DL đã trình bày tóm tắt nội dung Dự thảo một số vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và đại biểu Quốc hội thuộc lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình. Bên cạnh đó là những giải đáp, giải pháp về những vấn đề mà dư luận và đại biểu Quốc hội quan tâm (vấn đề thuộc lĩnh vực chuyên môn của đơn vị nào thì đơn vị đó có trách nhiệm giải đáp và đưa ra giải pháp giải quyết cụ thể).

Trong số 4 lĩnh vực mà ngành quản lý, văn hoá và gia đình là 2 lĩnh vực được cho là nội dung chính mà dư luận và đại biểu Quốc hội quan tâm nhất. Bởi trong năm 2010 là năm diễn ra nhiều sự kiện văn hoá trọng đại, trong đó có  việc tổ chức Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; lĩnh vực nghệ thuật (trong nhiều năm qua rất hiếm tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao)... và một thực trạng của đời sống xã hội được dư luận rất quan tâm là các vấn đề thuộc lĩnh vực gia đình (nạn bạo lực gia đình, bạo lực tình dục, bạo lực học đường...)

Riêng lĩnh vực TDTT, dự thảo đặt ra 2 vấn đề mà dư luận và đại biểu quan tâm đó là: Những chuyển biến trong việc khắc phục tình trạng bạo lực thể thao và công tác chuẩn bị cho Asiad 16, Olympic 2012 và những giải pháp khắc phục những yếu kém trong công tác đào tạo, bồi dưỡng lực lượng VĐV trẻ kế cận.

Trả lời cho các vấn đề trên, Tổng cục TDTT đã có văn bản giải đáp cụ thể: Theo đó, vấn đề bạo lực trong thể thao mà dư luận nêu ra đã được khắc phục một cách đáng kể. Hiện nay chỉ còn xuất hiện một vài vụ việc cổ động viên quá khích tại một số trận đấu Bóng đá tại Hải Phòng, Nam Định. Tuy nhiên, tình trạng này không nhiều và tính chất không phức tạp chỉ lẻ tẻ, song ngành TDTT vẫn quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi bằng những biện pháp kiên quyết, triệt để. Về công tác chuẩn bị cho các sự kiện thể thao lớn như: Asiad và Olympic, ngành cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt từ khâu tuyển chọn VĐV, chế độ dinh dưỡng, công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn và tạo mọi điều kiện để các VĐV được thi đấu cọ xát tích luỹ kinh nghiệm. Đặc biệt, đối với công tác đào tạo trẻ, thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT đang tiến hành xây dựng "Chương trình hành động TDTT giai đoạn 2011 - 2015" trong đó có công tác đào tạo lực lượng kế cận...

Phát biểu tại buổi họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã yêu cầu các Tổng cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ phải kiểm tra và đưa ra những giải đáp và giải pháp chính xác, phù hợp và thuyết phục. Bộ trưởng đặc biệt nhấn mạnh "trước những vấn đề mà dư luận đặt ra, ngành VH,TT&DL sẽ đưa ra câu trả lời trung thực, thẳng thắn, không né tránh".

HKT


Ảnh trong bài
  • Bộ VH,TT&DL chuẩn bị cho phiên chất vấn Bộ trưởng tại Kỳ họp Quốc hội khoá XII