Lãnh đạo Bộ VH,TT&DL nghe báo cáo về công tác quản lý đoàn ra, đoàn vào

Để lãnh đạo Bộ VH,TT&DL nắm bắt cụ thể các hoạt động đối ngoại của Bộ trong 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2010, Cục HTQT đã có buổi họp báo cáo trước Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh vào sáng ngày 27/10. Cùng dự họp còn có đại diện các Tổng cục, Cục, Vụ thuộc Bộ VH,TT&DL.

Toàn cảnh họp (Ảnh:Y Trang)
Tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục HTQT - ông Nguyễn Văn Tình đã báo cáo về công tác HTQT mà Cục đã thực hiện trên các mặt như: công tác quản lý nhà nước về HTQT; các hoạt động nghiệp vụ; Thu hút các nguồn lực từ bên ngoài hỗ trợ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành nhằm thực hiện Chính sách xã hội hoá các hoạt động văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch của Chính phủ; Quảng bá, giới thiệu đất nước, con người, văn hoá, nghệ thuật Việt Nam thông qua hoạt động xúc tiến văn hoá, thể thao, du lịch...

Với những kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm, Cục HTQT đã nhận được sự đánh giá cao từ các Tổng cục, Cục, Vụ thuộc Bộ. Những hoạt động thiết thực và hiệu quả đã góp phần làm cho công tác đối ngoại của Bộ phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, cả song phương và đa phương. Qua giao lưu, hợp tác quốc tế, đã thu hút được sự hỗ trợ và đầu tư từ nhiều quốc gia và nhiều tổ chức quốc tế, giúp cho các lĩnh vực văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch nước ta phát triển.

Đặc biệt, kết quả đó cũng đã góp phần tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và các nước trên thế giới; góp phần quảng bá cho hình ảnh đất nước, con người, văn hoá nghệ thuật Việt Nam; tạo lập hình ảnh các nền văn hoá tiên tiến của thế giới đến với nhân dân ta.

Trong 3 tháng cuối năm 2010, Cục HTQT tiếp tục tăng cường công tác quản lý, hướng dẫn hoạt động hợp tác, giao lưu và hội nhập quốc tế về văn hoá, gia đình, thể thao và xúc tiến du lịch theo đường lối đối ngoại của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Để công tác đối ngoại của Bộ thời gian tới phát huy hiệu quả hơn nữa, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có ý kiến chỉ đạo về một số nội dung cụ thể như: phát huy vai trò của các Đề án, Dự án từ đó tận dụng tối đa sự quan tâm của các tổ chức quốc tế, các Đại sứ quán. Kiểm soát chặt chẽ đoàn ra, đoàn vào.  Chú trọng tới công tác đoàn ra (kết thúc công tác phải làm báo cáo nêu rõ mục đích chuyến đi, kết quả, bài học kinh nghiệm đạt được....). Thành lập hoặc bổ sung lực lượng phục vụ nghiên cứu chính sách về VH,TT&DL (mời chuyên gia nước ngoài giỏi trong lĩnh vực này sang giảng dạy kinh nghiệm). Tranh thủ các sự kiện VH,TT&DL quốc tế tổ chức tại Việt Nam cũng như tổ chức ở nước ngoài để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế....

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Lãnh đạo Bộ VH,TT&DL nghe báo cáo về công tác quản lý đoàn ra, đoàn vào