Công đoàn Bộ VH,TT&DL tổ chức Hội thi tìm hiểu về 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Công đoàn Bộ VH,TT&DL đã phát động Hội thi giao lưu tìm hiểu 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Hội thi được tổ chức với các nội dung gồm: cuộc thi viết bài tìm hiểu về Thăng Long - Hà Nội và các hoạt động giao lưu văn nghệ.

Hội thi được tổ chức không chỉ là dịp để các công đoàn viên
trong các công đoàn cơ sở thuộc Bộ được gặp gỡ, giao lưu (Ảnh: Việt Duy)
Sau khi tổ chức thành công các hoạt động viết bài tìm hiểu về Thăng Long - Hà Nội, sáng nay (6/9), Hội thi tiếp tục được tổ chức với phần thi văn nghệ, thi trả lời các câu hỏi lịch sử về Thăng Long - Hà Nội. Tham gia phần thi này có 15 đơn vị là công đoàn Cơ sở được lựa chọn từ vòng thi viết bài tìm hiểu trong đó phải kể đến những đơn vị có phong trào công đoàn phát triển như: Tổng cục TDTT, Tổng cục Du lịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Cục Điện ảnh, Trung tâm chiếu phim quốc gia, Bảo tàng cách mạng...

Kết thúc Hội thi, BTC đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và giải khuyến khích cho các đơn vị đạt thành tích cao trong từng phần thi. Công đoàn Tổng cục TDTT đã giành được giải Ba - phần thi viết bài tìm hiểu về 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và là 1 trong 9 đơn vị giành giải khuyến khích trong phần thi văn nghệ...

Hội thi được tổ chức không chỉ là dịp để các công đoàn viên trong các công đoàn cơ sở thuộc Bộ được gặp gỡ, giao lưu mà đây còn là hoạt động có ý nghĩa lịch sử, giúp cho các thế hệ trẻ hôm nay hiểu thêm về quá khứ hào hùng của cha ông trong cuộc đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Thủ đô Hà Nội.

Cũng trong sáng nay, Công đoàn Bộ VH,TT&DL
đã phát động quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung (Ảnh: Việt Duy)
Cũng trong sáng nay, Công đoàn Bộ VH,TT&DL đã phát động quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn do thiên tai, lũ lụt gây ra. Cuộc phát động đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ các công đoàn viên. Số tiền quyên góp sẽ được BTC chuyển ngay tới đồng bào miền Trung trong buổi chiều cùng ngày.

HKT

 

Ảnh trong bài
  • Công đoàn Bộ VH,TT&DL tổ chức Hội thi tìm hiểu về 1000 năm Thăng Long - Hà Nội