Tổng cục TDTT phối hợp Vụ HSSV chuẩn bị một số sự kiện thể thao

Ngày 20/10/2010 sẽ diễn ra giải Bóng bàn học sinh Châu Á do Việt Nam đăng cai tổ chức tại Hải Dương; Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á được tổ chức tại Thái Lan từ ngày 15-23/12/2010. Để chuẩn bị cho việc tổ chức tại Việt Nam cũng như chuẩn bị lực lượng tham dự các sự kiện thể thao này, Tổng cục TDTT đã có buổi làm việc với Vụ HSSV – Bộ Giáo dục và Đào tạo tại trụ sở Tổng cục TDTT.

Theo ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ học sinh sinh viên, giải Bóng bàn học sinh Châu Á diễn ra tại Hải Dương đã có 11 quốc gia đăng ký tham dự. BTC sẽ bắt đầu đón tiếp từ ngày 18/10. Trong khuôn khổ giải, ngày 20/10 sẽ diễn ra Hội nghị Liên đoàn học sinh Châu Á. Thời gian diễn ra giải không còn nhiều, do đó, công tác chuẩn bị cần hết sức gấp rút, khẩn trương, sự phối hợp giữa 2 ngành cần chặt chẽ hiệu quả nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các sự kiện trên.

Về phía ngành TDTT, Tổng cục trưởng tổng cục TDTT đã cử cán bộ chuyên môn có trình độ cao và dày dạn kinh nghiệm để hỗ trợ ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt công tác chuyên môn tại giải. Đồng thời, ngành TDTT cũng đã phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo lựa chọn những sinh viên có những thành tích thể thao xuất sắc để đề nghị chuẩn bị tham gia tranh tài tại giải. Dự kiến, đoàn Việt Nam sẽ gồm 6 VĐV nam và 6 VĐV nữ có lứa tuổi từ 18 trở xuống (tức sinh ngày 1/1/1992 trở lại đây).

Đại hội Thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 15 diễn ra vào thời điểm vòng chung kết Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI tại Đà Nẵng, do vậy, công tác chuẩn bị lực lượng cho đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tham dự sự kiện trên vào thời điểm này sẽ gặp không ít khó khăn. Khi đó, các VĐV là sinh viên các trường Đại học cũng trở về thi đấu dưới màu áo của địa phương. Tuy nhiên, một số môn thể thao đã diễn ra trước vòng chung kết Đại hội như: Taekwondo, Karatedo, Bóng bàn, Bóng chuyền bãi biển… có nhiều khả năng sẽ có các sinh viên đạt thành tích cao đại diện cho sinh viên Việt Nam tham dự sự kiện này. Đáng tiếc môn thể thao nữ hoàng - Điền kinh và một số môn thể thao khác cũng có nhiều sinh viên có thành tích xuất sắc lại tham gia tranh tài tại Đại hội TDTT toàn quốc theo kế hoạch từ trước đó nên không thể tham dự Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á.

Tại Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 14, Thể thao sinh viên Việt Nam đã đạt thành tích cao khi đứng vị trí thứ 3. Đại hội lần thứ 13 năm 2006 do Việt Nam đăng cai, đoàn Thể thao sinh viên Việt Nam cũng giành được thứ hạng cao. Với tình hình chung, việc bảo vệ thành tích của đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tại các kỳ Đại hội trước sẽ gặp không ít khó khăn.

Thiết nghĩ, nếu kế hoạch tổ chức cũng như tham gia thi đấu các sự kiện thể thao quốc tế của học sinh, sinh viên nằm trong chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo được đề nghị phối hợp với ngành TDTT từ đầu năm thì công tác chuẩn bị sẽ được chu đáo hơn, sẽ đảm bảo thực hiện nhiệm vụ tốt hơn. Đây có lẽ cũng sẽ là bài học phối hợp cần lưu ý, rút kinh nghiệm.

HX

Ảnh trong bài
  • Tổng cục TDTT phối hợp Vụ HSSV chuẩn bị một số sự kiện thể thao