Đề cương chương trình hành động quốc gia về TDTT giai đoạn 2011 – 2015 cần thể hiện sự sâu sắc

Đó là ý kiến chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng tại buổi làm việc với Viện Khoa học TDTT về Đề cương Chương trình hành động quốc gia về TDTT giai đoạn 2011 - 2015. Cùng dự buổi làm việc có đại diện của Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Tài chính, Vụ TTTTC, Vụ TDTT quần chúng, Vụ Hợp tác quốc tế.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: VD)
Chương trình hành động quốc gia về TDTT giai đoạn này có phạm vi đối với riêng thể thao thành tích cao. Hiện nay, TDTT quần chúng đã có chương trình phát triển theo Quyết định số 100/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chương trình phát triển TDTT xã, phường, thị trấn đến năm 2010, Chương trình tầm vóc và thể lực người Việt Nam đã, đang được xây dựng từ năm 1997 (ban hành chương trình mục tiêu quốc gia về TDTT đến năm…) dù chưa xét đến vai trò của thể thao thành tích cao đối với sự nghiệp phát triển TDTT nước nhà và thông qua đó là cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế, do vậy chỉ xét về một mặt đã đủ thấy Chương trình hành động quốc gia về TDTT thành tích cao là hoàn toàn phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Tuy nhiên, tên của Đề án này cần được thay đổi cho phù hợp, có thể bao quát được nội dung của đề án.

Các thành viên dự họp đều đã thống nhất cần nêu bật vai trò của thể thao đỉnh cao không chỉ đối với sự nghiệp phát triển TDTT nước nhà mà qua đó, nâng cao đời sống tinh thần, sức khoẻ người dân, góp phần phát triển du lịch, quảng bá cũng như xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè quốc tế thông qua hoạt động TDTT.

Tại buổi làm việc, dự thảo Đề cương đã được đóng góp ý kiến chi tiết, cụ thể tới từng phần, gồm: Đặt vấn đề; Đánh giá thực trạng thể thao thành tích cao ở nước ta; Quan điểm xây dựng Chương trình, mục tiêu, đối tượng và phạm vi của chương trình; Nội dung của chương trình; Các giải pháp; Tổ chức thực hiện. Đặc biệt, các thành viên trong buổi làm việc đã rất cân nhắc, cùng tính toán để xác định mục tiêu của thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế thông qua thành tích của đoàn Thể thao Việt Nam tại các kỳ SEA Games, ASIAD và Olympic. Trong đó, từ nay đến năm 2015 ngoài những mục tiêu ngắn cần đạt được cho đến năm 2015 còn là bước đệm cho sự phát triển trong giai đoạn tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT  Vương Bích Thắng đã nhấn mạnh: Đề cương Chương trình hành động cần phải thể hiện được sự sâu sắc, cái mới của Chương trình. Do vậy, cách hành văn, câu chữ, cách đặt vấn đề làm sao cho thuyết phục. Tổng cục trưởng cơ bản đã nhất trí với dự thảo Đề cương, đồng thời đề nghị Viện khoa học TDTT tiếp thu các ý kiến đóng góp của thành viên dự họp và khẩn trương hoàn thiện dự thảo Đề cương.

HX

Ảnh trong bài
  • Đề cương chương trình hành động quốc gia về TDTT giai đoạn 2011 – 2015 cần thể hiện sự sâu sắc