Cuốn sách Lịch sử ngành TDTT sẽ được ra mắt vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành TDTT

Thông tin trên được khẳng định tại buổi họp sáng ngày 30/9/2010, giữa lãnh đạo Tổng cục TDTT với các thành viên Ban soạn thảo cuốn sách tại trụ sở Tổng cục TDTT.

Toàn cảnh buổi họp giữa lãnh đạo Tổng cục TDTT với các thành viên Ban soạn thảo (Ảnh: Y Trang)
Tại buổi họp, thay mặt lãnh đạo Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng Lê Quý Phượng đã thông qua chủ trương cũng như yêu cầu cụ thể về nội dung, hình thức cũng như các vấn đề liên quan đến công tác xuất bản cuốn sách. Sau 12 năm chuẩn bị (từ 1998 đến nay), Ban soạn thảo (gồm 10 thành viên - là các nhà quản lý, các nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực TDTT và một số Cộng tác viên thực hiện) đã hoàn thành đề cương sơ thảo về cuốn sách (nội dung cuốn sách đã được Hội đồng khoa học thẩm định và phê duyệt).

Tuy nhiên, để cuốn sách ra đời đảm bảo chất lượng cũng như giá trị của nó, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Quý Phượng đề nghị các thành viên Ban soạn thảo cần tiếp tục biên tập, chỉnh sửa, bổ sung thông tin theo hướng ngắn gọn, xúc tích trên cơ sở đảm bảo những yêu cầu về mặt nội dung và hình thức. Bên cạnh đó, số lượng ảnh cũng cần phải chọn lọc theo tiêu chí: tiêu biểu và điển hình. Ngoài những vấn đề trên, lãnh đạo Tổng cục cũng nêu ra các vấn đề như: phân công ai là chủ biên, phó chủ biên... để Ban soạn thảo họp và thống nhất.

Theo đó, cuốn sách có độ dài khoảng 900 trang (hiện tại là trên 1000 trang), in khổ 13x19 và cuối tháng 2/2011 sẽ hoàn tất khâu xuất bản. Cuốn sách ra đời là tài liệu quý giá lưu giữ những thông tin cũng như hình ảnh mang tính lịch sử về quá trình hình thành và phát triển của ngành TDTT. Đặc biệt là những sự kiện thể thao đã đi vào lịch sử, là những dấu mốc quan trọng của TDTT Việt Nam sau 65 năm xây dựng và trưởng thành. Đây không chỉ là một công trình nghiên cứu khoa học có giá trị cao của ngành TDTT mà còn là tâm huyết của những người làm công tác TDTT muốn gửi tới thế hệ mai sau.

HKT

 

Ảnh trong bài
  • Cuốn sách Lịch sử ngành TDTT sẽ được ra mắt vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành TDTT