Nhiều thành tựu VH,TT&DL sẽ được trưng bày tại "Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam và Thăng Long - Hà Nội năm 2010"

Đây chính là một trong những hoạt động được tổ chức nhằm kỷ niệm Quốc khánh nước Cộng hoà XHCN Việt Nam và mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Để sự kiện này được đông đảo nhân dân trong và ngoài nước đón nhận, chiều ngày 27/9, tại Bộ VH,TT&DL, đã diễn ra buổi họp báo dưới sự chủ trì của ông Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL, Trưởng BTC Triển lãm; ông Trần Văn Tân - Giám đốc Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam - Phó BTC Triển lãm.

Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: Y Trang)

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 1 - 6/10, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (số 148, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) với sự tham gia của 20 Bộ, ngành và 21 tỉnh, thành trên toàn quốc. Phát biểu tại buổi Họp báo, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh: Thông qua hoạt động này nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đổi mới, phát triển và hội nhập với những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực: Công nghiệp - Thương mại - Đầu tư; Ngoại giao và hợp tác quốc tế; Quốc phòng - An ninh; Nông nghiệp - Nông thôn; Văn hoá - Thể thao - Du lịch... Đồng thời, giới thiệu quảng bá Thủ đô Hà Nội 1000 năm văn hiến với những giá trị lịch sử, văn hoá lâu đời và là một trong những địa danh du lịch hấp dẫn của Việt Nam.

Nội dung Triển lãm gồm 2 phần chính đó là: Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội đất nước và Triển lãm hình ảnh thủ đô Hà Nội xưa và nay. Không giống như những lần tổ chức trước, Triển lãm năm nay mang nhiều nét khác biệt như: các hoạt động trong chương trình Triển lãm đều gắn với kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; Quy mô của Triển lãm hoành tráng và chứa đựng nhiều thông điệp; Các hoạt động trưng bày mang nét đặc trưng riêng biệt của từng vùng miền và gam màu chủ đạo là màu xanh nước biển (thể hiện khát vọng hoà bình...). Riêng phần trưng bày của Bộ VH,TT&DL mang những nét đặc trưng riêng của ngành VH,TT&DL hình tượng 4 con rồng, trống hội và múa lân... tượng trưng cho 4 lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình.

Đặc biệt, Lễ khai mạc Triển lãm được tổ chức theo phong cách hiện đại, với nghi thức đơn giản, ngắn gọn, súc tính nhưng truyền tải được đầy đủ thông điệp về đất nước Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển, một thủ đô ngàn năm văn hiến. Sẽ có 12 khẩu Đại bác sẽ được bắn (bằng giấy màu hoa) tại Lễ khai mạc.

Bên cạnh các hoạt động trên, còn có các hoạt động phụ trợ như: biểu diễn văn hoá nghệ thuật (diễn ra trong suốt thời gian các ngày Triển lãm với các nội dung chủ yếu là văn hoá nghệ thuật dân tộc truyền thống của các đoàn nghệ thuật trung ương và địa phương); Hội nghị, Hội thảo....

HKT


Ảnh trong bài
  • Nhiều thành tựu VH,TT&DL sẽ được trưng bày tại "Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam và Thăng Long - Hà Nội năm 2010"