Bộ VH,TT&DL ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW

Thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW của Ban Bí thư về chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hoá độc hại gây huỷ hoại đạo đức xã hội, Bộ VH,TT&DL đã ban hành kế hoạch thực hiện với mục đích nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành và tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định để ngăn chặn và phê phán, bài trừ các sản phẩm văn hoá độc hại.

Bộ VH,TT&DL yêu cầu các cơ quan có trách nhiệm trong công tác tham mưu, quản lý phải tập trung rà soát các hoạt động văn hoá và kinh doanh hoạt động văn hoá công cộng, phát hiện, truy quét, triệt phá các sản phẩm văn hoá độc hại, đề xuất sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật và biện pháp ngăn chặn các hành vi vi phạm. Kết hợp tuyên truyền vận động xã hội, khơi dậy tinh thần tự quản, tự kiểm tra, phòng ngừa, phát hiện của nhân dân, đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá cơ sở để chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hoá độc hại.

Trong kế hoạch nêu rõ: các cơ quan, đơn vị trong ngành tổ chức phổ biến, quán triệt sâu, rộng Chỉ thị số 46-CT/TW ngày 27/7/2010 của Ban Bí thư, phải nghiêm túc thực hiện đúng các quy định của Nghị định số 103/2009/NĐ-CP của Chính phủ trong hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa; tổ chức kiểm điểm đánh giá lại công tác quản lý văn hóa phẩm, các biện pháp ngăn chặn và xử lý văn hóa phẩm độc hại trong những năm qua. Căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, các cơ quan có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, phối hợp với cơ quan liên quan để quản lý chặt chẽ các hoạt động thuộc phạm vi tham mưu, quản lý của cơ quan mình.

Bộ VH,TT&DL cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Tổng cục, Cục, Vụ, các tổ chức, đơn vị liên quan, Sở VH,TT&DL: Vụ Pháp chế, Tổng cục TDTT, Tổng cục Du lịch, Cục Điện ảnh, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Văn hoá cơ sở, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ,

Trong đó, Tổng cục TDTT có nhiệm vụ Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao phẩm chất đạo đức, nhận thức cho cán bộ, HLV, VĐV, trọng tài chống sự xâm nhập của văn hoá độc hại trong hoạt động TDTT ở trong nước và nước ngoài; đồng thời, bài trừ các hành vi phi văn hoá trong cổ động hoạt động TDTT. Tổng cục TDTT chủ động hướng dẫn các cơ sở thể thao kiểm soát các hoạt động văn hoá và kinh doanh dịch vụ văn hoá và có biện pháp ngăn chặn các sản phẩm văn hoá độc hại tại các cơ sở tổ chức các hoạt động này.

Sở VH,TT&DL quản lý việc cấp phép phổ biến các sản phẩm văn hoá tại địa phương; chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng Công an, các cơ quan liên quan trên địa bàn tăng cường thanh tra, kiểm tra các hoạt động kinh doanh văn hoá phẩm, xử lý kịp thời, nghiêm minh mọi hành vi vi phạm theo Nghị định số 75/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hoá và kinh doanh dịch vụ văn hoá công cộng.

Bộ VH,TT&DL yêu cầu các Tổng cục, Cục, Vụ, các tổ chức, đơn vị có liên quan, Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ kế hoạch để triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 46-CT/TW ngày 27/7/ 2010 của Ban Bí thư và thường xuyên báo cáo kết quả thực hiện về Bộ VH,TT&DL (qua Thanh tra Bộ) để tổng hợp báo cáo Ban Bí thư.

Thu Hằng

Ảnh trong bài
  • Bộ VH,TT&DL ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW